Thêm một gia đình ở Huế trình báo có người thân mất tích tại Anh

Chiều 29-10, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã nhận được báo cáo từ Sở Ngoại vụ về thông tin một người Huế mất tích tại Anh. 

Trả lời báo Tuổi trẻ Online, ông Trần Công Phú, giám đốc Sở Ngoại vụ Thừa Thiên Huế, cho biết sở có nhận được đơn trình báo của một hộ dân ở phường Vỹ Dạ (TP Huế) về việc có người thân nghi là nạn nhân trong vụ 39 người chết ở Anh.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tên Nguyễn Bá H. (từng tốt nghiệp một trường đại học ở Huế).

Thời điểm trước lúc mất tích, anh H. được cho là đang làm việc tại Hungary.

Các gia đình có người thân mất tích đã trình báo với công an/ Ảnh: báo Giao thông
Các gia đình có người thân mất tích đã trình báo với công an/ Ảnh: báo Giao thông

Theo đơn trình báo, anh H. nói cùng hai người bạn quê Nghệ An lên đường sang Anh và mất liên lạc với gia đình trùng với thời điểm xảy ra vụ việc 39 người chết ở Anh.

"Hiện chúng tôi đang phối hợp với công an và gia đình để xác minh thông tin trên. Sau khi có thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ báo cáo lên trên để cùng các cấp có thẩm quyền thụ lý", ông Phú nói.

Liên quan đến vụ việc 39 người chết trên xe tại Anh, hiện có hơn 20 gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã trình báo người thân mất tích.

Phía nhà chức trách Anh từ chối đưa ra các kết luận về quốc tịch người bị nạn. Hiện cảnh sát Anh vẫn đang tiến hành xác minh danh tính nạn nhân. 

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 29/10, Bộ trưởng Công an Tô Lâm xác nhận Bộ Công an tổ chức đoàn công tác sang Anh và mọi việc đã "sẵn sàng", đang chờ phối hợp từ phía Anh.

MN (t/h)

Giấc mơ di dân biến thành thảm kịch

Giấc mơ di dân biến thành thảm kịch

Vụ việc 39 thi thể bị phát hiện trong container đông lạnh ở Anh hôm 23/10 lại nối dài những thảm kịch di dân, tố cáo tội ác của bọn buôn người.