Thí sinh F0 tại Hà Nội được xét học bạ vào lớp 10

Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội diễn ra trong hai ngày 18-19/6. Thành phố tổ chức 203 điểm thi tại các trường THPT và một số trường THCS.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có thông báo về việc thí sinh F0 có giấy xác nhận của cơ sở y tế trong trường hợp được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế và xác nhận của địa phương nếu điều trị tại nhà. Nếu rơi vào một trong hai trường hợp này, thí sinh được xét học bạ, hoặc vẫn tham gia thi nếu có nguyện vọng dự kỳ tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội.

Ảnh minh họa: VnExpress
Ảnh minh họa: VnExpress

Nếu không muốn xét tuyển, thí sinh F0 năm nay vẫn được dự thi tại phòng riêng nhưng phải đảm bảo cam kết tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Phụ huynh hoặc người giám hộ hợp pháp của thí sinh phải nộp đơn đề nghị xét tuyển và giấy xác nhận F0, hoặc đơn tự nguyện dự thi trước 14h ngày 17/6. Thí sinh chỉ được chọn một hình thức và không tham gia hình thức còn lại.

Trong trường hợp phát hiện F0 sau mốc 14h ngày 17/6 đến trước 8h ngày 19/6, thí sinh vẫn được nộp đơn xin xét tuyển, hoặc tự nguyện thi và hoàn thành các giấy tờ còn lại sau.

Thí sinh thuộc diện nghi ngờ được thi trong phòng riêng. Nếu gặp khó khăn trong việc sắp xếp, bố trí phòng, hội đồng thi sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh cho những thí sinh nghi ngờ vào 17/6 (một ngày trước khi thi).

Những thí sinh có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính sẽ thi cùng những bạn không nhiễm bệnh. Nếu dương tính, các em thi cùng thí sinh F0 tại phòng thi riêng.

Thí sinh F1 được dự thi bình thường, hội đồng thi không cần bố trí phòng riêng.

Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm Toán + Điểm Văn + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Trong đó, điểm THCS (tối đa 20, tối thiểu 10) là tổng điểm rèn luyện và học tập của thí sinh trong mỗi năm THCS.

Cụ thể: Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi 5 điểm (mức tối đa). Mỗi một tiêu chí không đạt mức này, thí sinh bị trừ 0,5 điểm. Điểm THCS thấp nhất là 2,5. Nếu học sinh lưu ban, kết quả năm học lại sẽ được tính.

Điểm Toán, Văn, Ngoại ngữ là điểm trung bình các môn này trong năm lớp 9. Điểm ưu tiên được tính theo quy định.

Trường hợp thí sinh F0 đã đăng ký dự thi vào lớp 10 trường chuyên nhưng không thể dự thi, các em được đăng ký tuyển bổ sung.

Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội diễn ra trong hai ngày 18-19/6. Thành phố tổ chức 203 điểm thi tại các trường THPT và một số trường THCS trên địa bàn.

Thanh Mai

Hơn 240 người nhiễm đậu mùa khỉ, Tây Ban Nha bắt đầu tiêm vaccine

Hơn 240 người nhiễm đậu mùa khỉ, Tây Ban Nha bắt đầu tiêm vaccine

Do nguồn cung vaccine còn hạn chế, chỉ những người tiếp xúc gần hoặc có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng được ưu tiên tiêm trước.