Thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm trước thời điểm báo cáo việc làm được công bố

Chỉ số S&P 500 giảm vào thời điểm đóng cửa nhẹ vào hôm thứ Năm (6/1) do các cổ phiếu công nghệ trượt dốc trước khi báo cáo việc làm hàng tháng được công bố vào thứ Sáu.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 giảm 0,1%, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 0,47%, tương đương 170 điểm, Nasdaq giảm 0,1%.

Sự phục hồi trong ngày của cổ phiếu công nghệ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và kết thúc ngày giao dịch ở mức thấp hơn. Meta, trước đây được gọi là Facebook (NASDAQ: FB), có cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong lĩnh vực công nghệ và kết thúc ngày với mức tăng hơn 2%.

lynxmpec070nc_l.jpg
Thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm trước thời điểm báo cáo việc làm được công bố.

Apple (NASDAQ: AAPL), Alphabet (NASDAQ: GOOGL) và Microsoft (NASDAQ: MSFT) đã kết thúc một ngày giao dịch trong sắc đỏ.

Áp lực trong lĩnh vực công nghệ xuất hiện trong bối cảnh lo ngại rằng các cổ phiếu tăng trưởng mạnh ở Phố Wall sẽ trải qua một giai đoạn đầy thử thách khi Cục Dự trữ Liên bang - trong biên bản tháng 12 công bố hôm thứ Tư - báo hiệu rằng họ có thể thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn dự kiến ​​để kiềm chế áp lực lạm phát.

Tuy nhiên, các lĩnh vực các cổ phiếu trong lĩnh vực biến động theo chu kỳ được hưởng lợi. Cụ thể là lĩnh vực năng lượng và tài chính có xu hướng tăng.

Cổ phiếu năng lượng được đẩy lên do giá dầu ở Mỹ tăng cao, đạt mức 80 USD/thùng, nhưng một số người cho rằng khó khăn sắp xảy ra khi biến thể Omicron đe dọa nhu cầu tại thời điểm nguồn cung được thiết lập để tăng trong quý đầu tiên của năm 2022.

Lĩnh vực tài chính tăng chủ yếu nhờ cổ phiếu ngân hàng phục hồi do được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn. Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đóng cửa ở mức cao nhất trong 52 tuần qua trong bối cảnh có nhiều kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm thắt chặt hơn về lãi suất.

Signature Bank (NASDAQ: SBNY), SVB Financial (NASDAQ: SIVB) và People’s United Financial (NASDAQ: PBCT) nằm trong số những cổ phiếu tăng giá cao nhất.

Các ngân hàng dự kiến ​​sẽ thu hút thêm sự chú ý của các nhà đầu tư trong những tuần tới khi JPMorgan và Citigroup chuẩn bị báo cáo thu nhập quý một vào ngày 14/1.

Về mặt kinh tế, dữ liệu cho thấy hoạt động dịch vụ suy yếu hơn dự kiến, trong khi số đơn thất nghiệp hàng tuần bất ngờ tăng lên 207.000 trong tuần cuối cùng của năm 2021.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn tin tưởng vào sự phục hồi, đặc biệt là trên thị trường lao động. Theo dự báo, mức tăng việc làm hàng tháng trong tháng 12 ​​sẽ tăng trở lại so với tháng 11/2021.

Các nhà kinh tế dự báo nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 400.000 việc làm trong tháng 12.

“Chúng tôi cho rằng tỷ lệ lao động sẽ tăng từ 61,8% lên 61,9% trog tháng 12 và tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi ở mức 4,2% trong tháng này ”, Morgan Stanley cho biết trước khi báo cáo việc làm được công bố.

Trong một diễn biến liên quan, cổ phiếu Bed Bath & Beyond (NASDAQ: BBBY) đã tăng 8% mặc dù báo cáo kết quả tài chính quý III không đạt được ở cả lợi nhuận trong bối cảnh chuỗi cung ứng đang diễn ra tắc nghẽn.

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương