Thị trường tiền điện tử đã mất thêm 116 tỷ USD chỉ trong nửa ngày

Thị trường tài sản tiền điện tử đã tiếp tục xu hướng giảm sau thông báo mới nhất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Thị trường tiền điện tử đã giảm thêm 3,3% trong ngày 27/1 theo tổng vốn hóa thị trường, xuống còn 1,70 nghìn tỷ USD. Chỉ trong 12 giờ, đã có thêm 116 tỷ USD rời khỏi thị trường khi tình trạng bán tháo tiếp tục gia tăng. Tổng vốn hóa thị trường đang ở mức thấp nhất trong 6 tháng trở lại đây.

Theo chuyên gia nhận định, việc bán tháo đã được kích hoạt bởi thông báo mới nhất từ Fed vào ngày 26/1, khi Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ tuyên bố rằng, họ sẽ bắt đầu một loạt các đợt tăng lãi suất vào tháng 3.

Ở Mỹ, lạm phát hiện đang ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ là 7% (cao hơn mức mục tiêu 2% của Fed).

Thị trường tiền điện tử đã mất thêm 116 tỷ USD chỉ trong nửa ngày

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang tuyên bố: “Với lạm phát trên 2% và thị trường lao động mạnh mẽ, Ủy ban hy vọng sẽ sớm thích hợp để tăng phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang. Ủy ban đã quyết định tiếp tục giảm tốc độ mua tài sản ròng hàng tháng của mình, đưa chúng kết thúc vào đầu tháng 3”.

Nhiều người chỉ ra rằng, thị trường tiền điện tử có rất ít dấu hiệu vĩ mô để phản ứng, nên sự thay đổi mô hình về hành vi giá vẫn chưa xuất hiện.

Các đồng altcoin lớn cũng mất đi phần lớn giá trị. Trong đó, Cardano (ADA) đã cắt giảm mức tăng và giao dịch dưới mức 1,04 USD.

Nếu có sự phá vỡ đi xuống nữa, giá có thể quay trở lại mức hỗ trợ 0,95 USD. Còn với Binance coin (BNB) đã giảm 4% và có một động thái rõ ràng là xuống dưới mức 365 USD/BNB. Mức hỗ trợ chính tiếp theo ở khoảng gần 350 USD.

Solana (SOL) cũng ghi nhận giảm khoảng 7% và đã có sự di chuyển xuống dưới mức 90 USD/SOL. Hỗ trợ chính tiếp theo là gần mức 85 USD, dưới mức này, SOL có nguy cơ di chuyển về mức giá 75 USD.

Riêng DOGE, đồng tiền gần đây được tỷ phú Elon Musk o bế chỉ giảm 3% và đang kiểm tra mức hỗ trợ ở 0,140 USD/DOGE. Nếu có một sự phá vỡ giảm giá, DOGE cói nguy cơ giảm tiếp về 0,122 USD. Riêng giá Ripple (XRP) đã cắt giảm tất cả mức tăng hàng ngày và giao dịch dưới mức hỗ trợ 0,60 USD/XRP. Để bắt đầu một đợt tăng mới, giá XRP phải vượt qua mốc 0,620 USD.

Các đồng altcoin nhỏ hơn cũng chứng kiến mức giảm sâu hơn, lên tới 12% giá trị tài sản. Điển hình như LUNA, DOT, AVAX, MATIC, SHIB, CRO, ATOM, LINK, NEAR, UNI và ALGO giảm hơn 5%. Trong số này, ATOM giảm 12% và có mức giảm xuống dưới 30,50 USD, trong khi AVAX giảm gần 10% xuống gần 62 USD.

Thanh Mai

Chứng khoán tưng bừng thưởng Tết, có nơi lên đến 26 tháng lương

Chứng khoán tưng bừng thưởng Tết, có nơi lên đến 26 tháng lương

Lợi nhuận lớn, không khí cuối năm trở lên tưng bừng khi DN quyết thưởng Tết lớn cho nhân viên.