Thị trường xăng dầu có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá dầu thô thế giới giảm giá

Giá dầu thô thế giới đã đảo chiều giảm giá trong những ngày qua khiến thị trường xăng dầu có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chiều 14/3, trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) cho biết giá dầu thô thế giới đã đảo chiều giảm giá khiến thị trường xăng dầu có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cụ thể, dù giá bán trong nước đang cao, nhưng giá cơ sở tại Singapore cập nhật theo ngày đã giảm khiến giá cơ sở ở Singapore đang thấp hơn khoảng 1.000 đồng/lít xăng và khoảng 2.600 đồng/lít dầu so với giá bán trong nước.

Thị trường xăng dầu có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá dầu thô thế giới giảm giá

Tuy vậy, trong tình hình khan hiếm nguồn cung, phụ phí đối với các doanh nghiệp (DN) đầu mối khi nhập hàng về Việt Nam khá cao, chênh lệch 4 - 5 USD/thùng.

Theo vị lãnh đạo này, nếu giá dầu thô vẫn giữ ở mức dưới 110 USD/thùng hoặc giảm tiếp trong những ngày tới, kỳ điều hành vào ngày 21-3 sẽ bớt áp lực, có thể không tăng hoặc giảm giá nếu giá cơ sở giảm sâu.

Hiện nhiều doanh nghiệp đang âm quỹ bình ổn nên nếu giá cơ sở giảm thì Nhà nước có thể trích quỹ để bù lại những đợt xả mạnh quỹ trước đây.

Hiện nay giá chiết khấu trên mỗi lít xăng dầu đã nhích lên, phổ biến trên thị trường khoảng 200 - 400 đồng/lít xăng và 600 - 800 đồng/lít dầu, khiến các doanh nghiệp bán lẻ không còn lỗ hoặc có lãi nhẹ.

Thanh Mai

Giá cà phê trong nước giảm theo giá thế giới

Giá cà phê trong nước giảm theo giá thế giới

Giá cà phê Robusta tại thị trường nội địa đầu tháng 3/2022 giảm mạnh so với cuối tháng 2/2022 theo xu hướng giá thế giới.