Thi xong nhưng dùng điện thoại tại phòng chờ vẫn vi phạm quy chế thi

Liên quan đến việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những hướng dẫn chi tiết tại Công văn số 2115/BGDĐT-QLCL ngày 12/6/2020.

Tại phần hướng dẫn công tác coi thi ban hành kèm theo Công văn này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nêu rõ:  Thí sinh đã thi xong các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp nhưng chưa được rời khỏi khu vực thi khi di chuyển về phòng chờ và trong thời gian ở phòng chờ, phải giữ gìn trật tự, tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ, không được sử dụng điện thoại di động hoặc bất kỳ thiết bị liên lạc nào khác.

Quy chế kỳ thi THPT Quốc gia. 
Quy chế kỳ thi THPT Quốc gia

Việc sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị liên lạc trong thời gian này được coi như hành vi vi phạm kỷ luật trường thi, bị lập biên bản và xử lý theo Quy chế thi.

Nếu thí sinh có nhu cầu đặc biệt, hợp lý thì được người quản lý phòng chờ xem xét cho phép ra ngoài phòng chờ. Khi ra ngoài, thí sinh phải tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát khi ở ngoài phòng chờ.

Người quản lý phòng chờ và cán bộ giám sát cần phối hợp chặt chẽ để cho thí sinh có nhu cầu lần lượt và trật tự ra ngoài, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự các phòng thi khác và khu vực thi.

Kì thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ tổ chức 2 ngày 9/8/2020 và 10/8/2020. Thí sinh làm 4 bài thi trong hai ngày 9-10/8, nhưng phải có mặt ở điểm thi từ chiều 8/8 để làm thủ tục dự thi. 

 Thi xong nhưng dùng điện thoại tại phòng chờ vẫn vi phạm quy chế thi

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin thời gian thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là từ ngày 15 đến hết 30/6. Thí sinh không đủ điều kiện dự thi sẽ được thông báo chậm nhất vào ngày 23/7. Các đơn vị in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 1/8.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào ngày 27/8. Các trường THPT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ chậm nhất ngày 30/8

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương