Thiết kế sang xịn của iPhone 16 Pro vừa được hé lộ rõ nét, màu sắc mới siêu sang

Khi mà thông tin về iPhone 16 Pro vẫn đang là chủ đề được giới công nghệ quan tâm, loạt thông tin và hình ảnh rò rỉ được cho là của iPhone thế hệ mới lại càng khiến dân tình thêm trông đợi.

Mới đây, thông tin rò rỉ về iPhone 16 Pro lại tiếp tục được hé lộ, trong đó cho thấy thay đổi đáng trông đợi của dòng sản phẩm ăn khách từ “Táo khuyết”.

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết, phần khung viền trên iPhone 16 Pro sẽ được Apple tinh giản "siêu mỏng", mang đến ngoại hình bắt mắt hơn hẳn so với những thế hệ trước đây.

Với công nghệ “Border Reduction Structure” (BRS) – hay còn gọi là công nghệ giảm viền màn hình, kích thước viền màn hình điện thoại sẽ gần như biến mất, công nghệ này dự kiến sẽ áp dụng cho cả 4 phiên bản iPhone 16.

Ảnh phác hoạ iPhone 16 Pro đầy mãn nhãn với phần viền màn hình gần như biến mất hoàn toàn. (Ảnh: @UniverseIce)
Ảnh phác hoạ iPhone 16 Pro đầy mãn nhãn với phần viền màn hình gần như biến mất hoàn toàn. (Ảnh: @UniverseIce)

Công nghệ này áp dụng cách bố trí dây cáp đồng bên trong thiết bị một cách khác biệt, giải phóng thêm không gian cho việc thu nhỏ khung viền. Trong quá khứ, thách thức lớn nhất trong việc giảm kích thước khung viền xuất phát từ vấn đề tản nhiệt ở bên dưới thiết bị.

Một người trong ngành cho biết Samsung Display, LG Display và BOE – 3 nhà cung ứng màn hình, không coi công nghệ BRS là quá khó nhưng để sản xuất hàng loạt cũng là một vấn đề. Vì thế Apple sẽ lựa chọn nhiều nhà cung cấp màn hình để có thể thay đổi và phân bổ khối lượng sản xuất giữa các nhà cung ứng nếu một trong số họ gặp trục trặc.

Trước đó, Majin Bu - chuyên gia công nghệ thường đăng các tin đồn chính xác về Apple - hé lộ, "Táo khuyết" sẽ mang đến màn "lột xác" mạnh mẽ về màu sắc cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Theo Majin Bu, 2 tuỳ chọn màu sắc mới dự kiến sẽ có trên iPhone 16 Pro là Desert Titanium (vàng sa mạc) và Titanium Gray (xám xi măng). Thông tin cho biết, màu Desert Titanium sẽ giống với màu Gold có trên mẫu iPhone 14 Pro ra mắt năm 2022. Tuy nhiên, trên iPhone 16 Pro, màu vàng sẽ có phần đậm và sâu hơn.

Tuỳ chọn màu vàng vô cùng bắt mắt trên iPhone 16 Pro được tài khoản apple_concepts_pro phác hoạ.                Trong khi đó, Titanium Gray sẽ tương tự màu Space Gray mà Apple giới thiệu trên iPhone 6 ra mắt năm 2014.
Tuỳ chọn màu vàng vô cùng bắt mắt trên iPhone 16 Pro được tài khoản apple_concepts_pro phác hoạ.
  Trong khi đó, Titanium Gray sẽ tương tự màu Space Gray mà Apple giới thiệu trên iPhone 6 ra mắt năm 2014.

Trong khi đó, Titanium Gray sẽ tương tự màu Space Gray mà Apple giới thiệu trên iPhone 6 ra mắt năm 2014.

Với những cải tiến về màn hình và cả màu sắc trên iPhone 16 Pro, người dùng có thể kỳ vọng vào dòng iPhone hấp dẫn sau nhiều năm mà Apple sẽ "chiêu đãi" người hâm mộ.

Huỳnh Duy

Chân dung iPhone 16 Pro màu hồng nhìn phát yêu ngay, đẹp thế này thì xác định 'chốt đơn' mệt nghỉ

Chân dung iPhone 16 Pro màu hồng nhìn phát yêu ngay, đẹp thế này thì xác định "chốt đơn" mệt nghỉ

Ngoại hình siêu sang cùng tuỳ chọn màu hồng đẹp không tì vết trên hình ảnh phác hoạ iPhone 16 Pro khiến nhiều tín đồ Apple phải đặc biệt xuýt xoa.