Thiếu nữ bị bán vào quán karaoke, nhắn tin cho Fanpage công an tỉnh xin giải cứu

Ngày 18/5 vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lai Châu đã giải cứu, đưa em T. về với gia đình.

Ngày 21/5, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên giải cứu một thiếu nữ bị bán vào quán karaoke, bàn giao cho gia đình an toàn.

Theo cơ quan công an, ngày 17/5, trang Fanpage của Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin nhắn của em T. với nội dung cầu cứu công an tới giải cứu em khỏi quán karaoke L.H. ở xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Qua trao đổi, người cầu cứu là Phàn Thị T. (16 tuổi, trú xã Bản Lang, H.Phong Thổ, tỉnh Lai Châu).

  Em T. (phía ngoài cùng bên trái) được giải cứu đưa về nhà. 

Em T. (phía ngoài cùng bên trái) được giải cứu đưa về nhà. 

Tháng 9/2022, do muốn đi làm nên T. lên mạng xã hội kiếm việc và giấu gia đình xuống Hà Nội để làm nhân viên rửa bát cho một quán ăn như được hứa hẹn. 

Khi xuống đến nơi thì T. lại bị đưa vào một quán karaoke. Tại đây, em bị ép phục vụ khác nhưng không đồng ý nên bị đưa đến một quán karaoke khác ở Cao Bằng. T. tiếp tục không chịu tiếp khách nên chủ quán đã đưa T đến quán karaoke khác tại tỉnh Bắc Kạn. 

Ở Bắc Kạn ít ngày, T. cũng không chịu tiếp khách nên lại bị đưa về quán karaoke L.H ở xã Tràng Xá (H.Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên). Tại đây, chủ quán nói đã mua T. với giá 13,5 triệu đồng và yêu cầu T. phải làm việc để trả nợ. Vì T. không chịu tiếp khách nên chủ quán đã giao T. làm dọn dẹp và phải ở trong phòng khi chưa được gọi, tuyệt đối khỏi quán hát. Ngoài ra, T. còn bị yêu cầu cất điện thoại, không cho nạp thẻ, hạn chế gọi điện và nếu gọi phải có người giám sát.

Ngày 17/5, lợi dụng sơ hở, T. đã lén lấy điện thoại, dò mật khẩu wifi để đăng nhập vào Facebook và nhắn tin cầu cứu tới Facebook Công an tỉnh Lai Châu.

Nhận thông tin, Công an tỉnh Lai Châu đã xác minh thông tin của T. Công an tỉnh Lai Châu đã động viên T. bình tĩnh, hướng dẫn gửi định vị, đánh dấu ký hiệu lên tường của quán để cơ quan chức năng nhận biết, tìm cách giải cứu.

Theo công an tỉnh Lai Châu, gia đình T. thuộc diện hộ nghèo và T. thuộc nhóm lao động yếu thế trong xã hội; đang được lập hồ sơ xin trợ cấp xã hội vì là người khuyết tật, nói ngọng bẩm sinh. T. rời nhà từ tháng 9/2022, gia đình rất lo lắng vì không biết con đi đâu, mất liên lạc.

Ngày 18/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lai Châu đã giải cứu, đưa em T. về với gia đình.

Theo Công an tỉnh Lai Châu, Công an tỉnh Thái Nguyên đang củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý chủ quán karaoke L.H theo thẩm quyền.

Thanh Mai

Chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương trái chiều khi các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ được nối lại

Chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương trái chiều khi các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ được nối lại

Các thị trường chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương giao dịch trái chiều vào hôm nay (22/5) sau khi hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima kết thúc và các cuộc đàm phán về trần nợ dự kiến sẽ tiếp tục ở Mỹ