Thoát khỏi nắng hè với 10 điểm đến cực mát mẻ tại châu Á

Đây là những điểm đến mùa hè ở châu Á có cảnh đẹp trong veo, giúp giải nhiệt và mang lại cho du khách một hành trình tuyệt vời cùng người thân, bạn bè. Dưới đây là 10 điểm đến lân cận ở Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Đài Loan, nơi có nhiệt độ xuống dưới 30 độ C ngay cả trong những tháng ấm nhất.

SAPA, VIỆT NAM

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 1 (5-11 độ C)

Nhiệt độ cao nhất: Tháng 7 (17-24 độ C)

Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và chỉ cách Hà Nội 5 - 6 giờ di chuyển bằng đường cao tốc, Sa Pa là điểm đến lý tưởng quanh năm. Với vị trí thuận lợi như thế, Sapa sở hữu khí hậu nhiệt đới với bốn mùa đa dạng, và đặc biệt là một trong những nơi hiếm hoi ở Việt Nam có tuyết rơi vào mùa đông.

Sa Pa có khí hậu mát mẻ nên phù hợp với những chuyến du lịch quanh năm. Bạn chỉ cần tránh mùa mưa bão từ tháng 6 đến đầu tháng 8, bởi thời tiết cực đoan có thể gây lũ ống, lũ quét, sạt lở...

Ngoài những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín, Sa Pa còn hút khách nhờ vẻ đẹp của nhiều điểm đến khác. Kết hợp cùng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, trữ tình, văn hóa các dân tộc đa dạng, con người chân thành và hiếu khách, Sapa là điểm đến tuyệt vời dù bạn có là một du khách mê khám phá hay đang tìm kiếm một chốn nghỉ dưỡng hoàn hảo.

BÀ NÀ HILLS, VIỆT NAM

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 1 (10-16 độ C)

Nhiệt độ cao nhất: Tháng 7 (17-27 độ C)

Trong khi Sapa quyến rũ với nét hấp dẫn mộc mạc, thì Bà Nà Hills nằm ở độ cao 1.489m trên Núi Chúa, mang đến cho bạn trải nghiệm khí hậu bốn mùa chỉ trong một ngày. Thị trấn nghỉ dưỡng này nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng ở miền Trung chỉ 35km và có thể dễ dàng đến bằng xe buýt, thuê xe riêng hoặc GrabCar.

Điều đặc biệt khiến Bà Nà Hills trở nên thú vị và hấp dẫn không chỉ là những trải nghiệm trên đất liền. Bạn sẽ có cơ hội trải qua những giây phút thú vị khi ngồi trong cabin cáp treo, lơ lửng giữa không trung. Từ đó, bạn có thể chiêm ngưỡng tuyệt tác nổi tiếng - Cầu Vàng Đà Nẵng, với dáng dấp độc đáo như một đôi tay khổng lồ đan chặt trên không trung.

Để có trải nghiệm thân mật hơn, các cặp đôi có thể lui tới Mercure Danang French Village Bana Hills. Với kiến trúc lấy cảm hứng từ kiến trúc gothic và các phòng theo chủ đề thuộc địa, thiên đường khép kín này có rất nhiều nhà hàng, quán bar và quán cà phê, mang đến sự nghỉ ngơi sau đám đông nhộn nhịp.

ĐÀ LẠT, VIỆT NAM

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 1 (18-25 độ C)

Nhiệt độ cao nhất: Tháng 7 (20-32 độ C)

Ảo tưởng về một kỳ nghỉ kiểu Pháp vẫn tiếp tục ở Đà Lạt, nơi được mệnh danh là "Paris của Việt Nam". Ẩn mình trong vùng Tây Nguyên tươi tốt của miền Nam Việt Nam, Đà Lạt cách TP.HCM 8 giờ đi xe (hoặc một chuyến bay nội địa nhanh chóng).

Tại đây, sự quyến rũ của châu Âu hình thành trong các nhà ga, nhà thờ và chỗ ở đẹp như tranh vẽ là những điểm thu hút trong và của chính họ. Lấy lịch sử phong phú của Cadasa Resort Đà Lạt, với những biệt thự kiểu Pháp từng được các nghệ sĩ, quý tộc và chính trị gia yêu thích, hay Dalat Wonder Resort, nơi có những ngôi nhà gỗ trên sườn đồi nhìn ra hồ Tuyền và rừng thông.

Những người thích cảm giác mạnh sẽ không thất vọng ở Đà Lạt, vì trò chơi vượt thác, các đường trượt dây trên cao và đường mòn dành cho xe đạp địa hình đang chờ đón bạn.

CAO NGUYÊN CAMERON, MALAYSIA

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 1 (14-23 độ C)

Nhiệt độ cao nhất: Tháng 7 (15-24 độ C)

Nếu đi máy bay là một việc quá rắc rối, Cao nguyên Cameron chỉ cách Singapore 9 giờ đi xe buýt. Thêm vào đó, nó có tất cả những yếu tố tạo nên một nơi yên bình ở nông thôn cho những người sống ở thành phố.

Trong khi Vườn trà Boh nổi tiếng và những cánh đồng dâu tây là những nơi không thể bỏ qua, thì Cao nguyên Cameron còn có nhiều hơn thế nữa. Tiếp xúc với thiên nhiên tại khu bảo tồn cừu, trang trại bướm và ong, hoặc tận hưởng chuyến dã ngoại riêng tại công viên thực vật Cao nguyên Cameron mới mở.

Ngoài ra, điểm mới trong khu nhà là các điểm cắm trại độc đáo, như mái vòm bong bóng tại A'Moss Farmstay. Du khách sẽ cảm thấy ấm áp hơn tại Stellar GoldenHill và Khách sạn Zenith Cameron sang trọng. 

Ngoài ra, bạn có thể sống lại thời thơ ấu của mình tại Lakehouse Cameron Highlands, một khu nghỉ mát boutique theo phong cách Tudor nép mình trên sườn đồi, những khu spa thư giãn và phòng trà thiền yên tĩnh. 

CAO NGUYÊN GENTING, MALAYSIA

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 12 (14-24 độ C)

Nhiệt độ cao nhất: Tháng 5 (25-33 độ C)

Cao nguyên Genting tọa lạc tại biên giới Pahang. Nơi đây chỉ cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 50km về phía Bắc. Khám phá Genting Highlands bạn sẽ lên được tới độ cao 2.000m so với mực nước biển. Khí hậu ở khu Genting Highlands luôn mát mẻ, dao động từ 14 đến 25 độ C.

Được mệnh danh là "City of Entertainment". Cao nguyên Genting Highlands chính là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Chính bởi vì nơi đây chính là nằm ở trên vị trí rất cao và bạn chỉ có thể tới bằng cáp treo.

Trong số những phát triển mới thú vị là khách sạn Crockfords sang trọng, một khách sạn 5 sao xa hoa có phòng tắm hơi riêng và thậm chí cả bàn chơi mạt chược trong phòng. Du khách có thể tham quan và tận hưởng tất cả các tiện nghi ở đó. 

KUNDASANG, MALAYSIA

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 2 (21-23 độ C)

Nhiệt độ cao nhất: Tháng 4 (24-28 độ C)

Thị trấn Kundasang, nằm dưới chân núi Kinabalu hùng vĩ của Sabah, được mệnh danh là "New Zealand của Malaysia". Nằm ở Sabah, Malaysia, Kundasang là nơi tập trung một loạt các địa điểm tham quan và trải nghiệm ấn tượng, khiến khu vực này trở thành nơi đáng để ghé thăm.

Kundasang là một ga trên đồi ở quận Ranau ở Sabah, Malaysia, nằm dọc theo bờ Thung lũng Kundasang trong Dãy Crocker, và cũng lân cận thị trấn Pekan Nabalu. Nó nằm cách Vườn quốc gia Kinabalu khoảng 6 km, cách thị trấn Ranau 12km và nổi tiếng với chợ rau mở cửa bảy ngày một tuần.

Ở Kundasang, bạn cũng có thể làm ấm lòng với những chú lạc đà không bướu tại Câu lạc bộ Alpaca, hoặc thử tự tay thu hoạch rau thủy canh và dâu tây mọng nước tại Farm Ville. Để có tầm nhìn triệu đô ra Núi Kinabalu, hãy nhảy lên chiếc ATV và khám phá những cung đường tuyệt đẹp hoặc bay lượn trên bầu trời bằng dù lượn ở Làng Lohan.

KHAO KHO, THÁI LAN

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 12 (13-20 độ C)

Nhiệt độ cao nhất: Tháng 4 (20-37 độ C)

Khao Kho, một điểm đến của Thái Lan cách xa Bangkok, chỉ cách đó 6 giờ lái xe. Khách du lịch thường tránh mưa, nhưng họ tạo ra một ngoại lệ cho Khao Kho vì mùa mưa gợi lên một cảnh tượng mang tính biểu tượng Biển mây trên núi Phu Thap Boek. 

Nếu bạn bỏ lỡ nó trong năm nay, đừng sợ, bạn vẫn còn thời gian để ngắm hoa anh đào từ tháng 12 đến tháng 1.

Thời tiết mát mẻ và tầm nhìn ra dãy núi Phetchabun sẽ nuôi dưỡng tâm hồn theo cách mà thành phố Bangkok không thể làm được, và Wat Prathat Phasornkaew là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. 

Kỳ quan kiến trúc bao gồm năm bức tượng Phật ngồi và một ngôi chùa chính, được trang trí bằng hơn 5 triệu viên gạch khảm và mảnh gốm rực rỡ. Imperial Phukaew Hill Resort, một khách sạn sang trọng theo phong cách Thụy Sĩ, phục vụ như một điểm thuận lợi khác, cung cấp các nhà gỗ từ một đến bốn phòng ngủ được trang bị lò sưởi để ngâm mình trong đó.

KHAO YAI, THÁI LAN

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 12 (16-27 độ C)

Nhiệt độ cao nhất: Tháng 5 (20-32 độ C)

Nếu bạn thích một nơi nào đó gần Bangkok hơn, Khao Yai nằm cách đó chỉ ba giờ đi ô tô. Việc phương tiện giao thông công cộng và ô tô thuê tư nhân gần như không tồn tại ở đây là một phần tạo nên nét duyên dáng bình dị của nó, mặc dù điều đó có nghĩa là bạn phải thuê một chuyến đi hoặc thuê một người lái xe.

Khao Yai giống như một sân chơi dành cho mọi thứ lấy cảm hứng từ châu Âu, trưng bày những điểm tham quan độc đáo sẽ đưa bạn đi khắp thế giới. Khám phá Primo Piazza, một ngôi làng rộng lớn theo chủ đề Ý toát lên bầu không khí Địa Trung Hải, hoặc tham gia các chuyến tham quan vườn nho và các buổi nếm thử rượu vang tại Thung lũng Rượu vang PB.

CHIANG RAI, THÁI LAN

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 1 (13-28 độ C)

Nhiệt độ cao nhất: Tháng 4 (21-35 độ C) 

Ở phía bắc, Chiang Rai tạo nên một nơi lánh mình kỳ lạ khỏi thành phố Chiang Mai. Nằm cách đó 3 giờ đi ô tô, thị trấn nổi tiếng với những ngôi đền màu trắng và xanh mang tính biểu tượng, lần lượt là Wat Rong Khun và Rong Suea Ten, nhưng cũng không kém phần hứa hẹn cho những người yêu thiên nhiên.

Ghé thăm Công viên Singha, nơi những người yêu thích hoạt động ngoài trời có thể trượt zipline, leo núi đá hoặc đạp xe giữa những hồ nước và cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Đồn điền trà Choui Fong, với các quán cà phê trên sườn đồi tổ chức các buổi biểu diễn pha trà và sáng tạo matcha được làm bằng lá trà của chính họ.

Đối với một lối thoát xa hoa, Four Seasons Tented Camp là hình ảnh thu nhỏ của một trải nghiệm sang trọng trong tự nhiên. Tại đây, bạn có thể tắm cho những chú voi được giải cứu bên sông, tham gia vào cuộc phiêu lưu ẩm thực với bữa tối được chế biến sẵn và thư giãn trong bồn tắm ngoài trời với khung cảnh bao quát của những ngọn núi và khu rừng rậm giáp biên giới Myanmar và Lào.

ALISHAN, ĐÀI LOAN

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 12 (9-16 độ C)

Nhiệt độ cao nhất: Tháng 1 (21-25 độ C)

Đến Alishan, một thị trấn miền núi nằm ở phía tây nam Đài Bắc, thật dễ dàng với sự kết hợp giữa đường sắt cao tốc và xe buýt đưa đón, mất khoảng 4 giờ. Với 18 ngọn núi hùng vĩ bao bọc xung quanh, Alishan sừng sững như cảnh quan đáng ghen tị của Đài Loan, và Khu Giải trí Rừng Quốc gia Alishan là đứa con tinh thần của nó.

Đường sắt xuyên rừng Alishan được yêu thích không chỉ nổi tiếng với tuyến đường uốn khúc qua những khu rừng mù sương mà còn bởi hộp cơm trưa đường sắt truyền thống thú vị, một đặc sản của thị trấn Fenqihu.

Trong khi Alishan thu hút những người đam mê đi bộ đường dài với rừng tre, thác nước và đồn điền trà, thì Alishan cũng có nhiều thứ để cung cấp cho những nhà thám hiểm nhàn nhã. 

Chẳng hạn, tại Công viên Văn hóa Bộ lạc Youyou Basi Tsou, du khách có thể nếm thử cà phê và trà mới pha, học cách làm thạch aiyu từ đầu, tất cả trong khi học về văn hóa thổ dân của Alishan.

(Nguồn: CNA)

THANH TRÚC