Thời điểm này, có nên mua đất nền Long An khi giá đã tăng cao?

Đất ở khu vực Long An giáp ranh với TP.HCM có sự biến động về giá trong những năm gần đây, tăng lên rất nhiều từ 6-12 triệu/m2.

Chị Vũ Khánh Nhi (30 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, cách đây vài năm gia đình có đi khảo sát giá đất nền ở Long An, thời điểm đó giá rất rẻ nhưng bây giờ giá đất cao rất nhiều lần. Miếng đất nền 64m2 (4x16m) tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, Long An đã có giá gần 700 triệu đồng. Tôi không biết có nên đầu tư hay không?

Anh Nguyễn Đức Thành – Một môi giới đất nền tại Long Anh cho biết tại các khu vực các huyện giáp ranh TP.HCM như Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Kiến Tường giá đất dao động từ 700 triệu đến hơn 1 tỷ, tùy thuộc vào vị trí đất và diện tích đất.

Như thành phố Tân An, giá đất tại khu đô thị, khu dân cư cũng tăng rất nhiều. Nếu như trước, các khu vực phường 5, 6, 7, xã Lợi Bình Nhơn,... chỉ cần bỏ ra khoảng 200-300 triệu đồng là có thể sở hữu một nền đất thì nay giá đất tăng 6-10 lần. Tại các khu dân cư trung tâm (phường 6, IDICO,...) có sẵn hạ tầng, có giá từ 1,2-1,6 tỉ đồng/lô từ 80-120m2 theo vị trí, khu vực, đường.

Giá đất nền Long An tăng liên tục có nên đầu tư không?
Giá đất nền Long An tăng liên tục có nên đầu tư không?

Đất tại xã Tân Kim có giá khoảng 8-10 triệu đồng/m2 đất thổ thì nay tăng lên từ 15-20 triệu đồng/m2. Còn tại huyện Cần Đước, đầu năm 2018 đến nay, hàng loạt dự án bất động sản nhỏ với diện tích từ 1-2ha do cá nhân đầu tư liên tục được hình thành như dự án Khu dân cư nông thôn ấp Đồng Tâm, Khu đô thị thương mại Hoàng Phúc Residence xã Long Trạch,... nên giá đất khu vực này cũng tăng mạnh.

Theo ông Phạm Lâm – Giám đốc điều hành DKRA thì Long An có một lợi thế là giáp ranh với TP.HCM, và quỹ đất còn rất nhiều, giá cả đất rẻ hơn so với những vùng kinh tế khác; nên sẽ hấp dẫn được các nhà đầu tư và những người tiêu dùng sản phẩm phân khúc đất nền, nhà ở hạng C.

Theo khảo sát của DKRA, đất ở khu vực Long An giáp ranh với TP.HCM có sự biến động về giá trong những năm gần đây, tăng lên rất nhiều từ 6-12 triệu/m2. Nhưng so với các khu vực lân cận khác thì vẫn còn rất rẻ. Khi TP.HCM không đủ nguồn cung đất nền, người tiêu dùng sẽ có xu hướng dịch chuyển về Long An. Họ sẽ lựa chọn những phân khúc đất nền nhà ở và nhà phố có những mảng xanh phù hợp với tài chính của họ.

Nhiều người tiêu dùng ngày nay, có xu hướng mua ở nhà ở xa trung tâm thành phố, có tiện ích, an ninh và hạ tầng mang tính lâu dài, bền vững, có mảng xanh hơn là mua nhà hẻm nhỏ, diện tích giới hạn ở trung tâm và thường xuyên đối mặt với nạ kẹt xe, khói bụi ô nhiễm. Họ chấp nhận di chuyển bằng xe hơi để làm việc để đổi lại không gian sống xanh. Đó là cơ hội để cho Long An tiếp cận mới nhóm đối tượng này.

Còn theo chuyên gia kinh tế, TS Sử Ngọc Khương, nhiều nhà đầu tư đang hướng đến Long An là do quỹ đất của TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương đã cạn kiệt với mật độ phát triển công nghiệp dày đặc thì Long An là ứng cử viên sáng giá để cùng với TP.HCM phát triển các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, chế biến, đặc biệt dịch vụ công nghiệp, kho bãi về logistic mà Bình Dương và Đồng Nai thì đang quá tải, không thể giải quyết được thì đây là cơ hội cho Long An.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương