Thời tiết 15/5: Nắng nóng gay gắt, chỉ số tia cực tím cao

Chỉ số tia cực tím tại Hà Nội được cảnh báo nguy cơ gây hại cao đến sức khỏe con người.

Do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên hôm nay và ngày mai, Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, nền nhiệt cao nhất từ 33 - 36 độ. 

Thời tiết 15/5: Nắng nóng gay gắt, chỉ số tia cực tím cao

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm 45-60%.

Khu vực Trung Bộ, nắng nóng có khả năng kéo dài đến ngày 20-21/5.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nền nhiệt từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Từ ngày mai, nắng nóng diện rộng kết thúc ở các khu vực này.

Trong những ngày tới, gió phơn thổi mạnh nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu dùng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ. Nắng nóng còn dễ gây tình trạng mất nước, kiệt sức.

Chỉ số tia UV ở Hà Nội, Đà Nẵng có giá trị từ 6-8, TP.HCM có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Dự báo thời tiết ngày 1/5:

Tây Bắc Bắc Bộ: Ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, khu Tây Bắc 35-37 độ; thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Đông Bắc Bộ: Trời nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ phổ biến 33-36 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Về đêm nền nhiệt giảm còn 23-26 độ.

Hà Nội: Nhiệt độ dao động 33-36 độ, ban ngày nắng nóng; đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đến ngày 17/5 nắng nóng suy giảm.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: N gày nắng 33-36 độ, vùng núi nắng nóng 35-37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiệt độ phổ biến 33-36 độ, có nơi trên 36 độ, trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ ban ngày ở mức 34-37 độ, có nơi trên 37 độ, trời nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, nhiệt độ giảm thấp nhất còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ: N ắng nóng, nhiệt độ phổ biến 34-37 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 36 độ và Cần Thơ 35 độ.

Thanh Mai

5 kiểu áo lót nữ thời trang dành cho mọi outfit mùa Hè

5 kiểu áo lót nữ thời trang dành cho mọi outfit mùa Hè

Các mẫu áo lót nữ tiện lợi như áo bralette, áo racerback là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn thoải mái diện mọi kiểu váy, áo hở trong mùa Hè.