Thời tiết ngày 29/9: Dự báo chỉ số UV ở các tỉnh, thành đạt mức nguy cơ gây hại cao

Dự báo thời tiết ngày 29/9, dự báo chỉ số UV cực đại tiềm năng của các tỉnh, thành phố đều ở mức nguy cơ gây hại cao.

Ngày hôm nay 28/9, chỉ số tia UV tại Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang và TP.HCM có cường độ cao nhất, còn Hải Phòng, Hà Nội và Cần Thơ có chỉ số UV cao nhất trong ngày mức mức cao, riêng Cà Mau thì chỉ có cường độ trung bình.

Trung tâm khí tượng thủy văn dự báo, trong 3 ngày tới, dự báo chỉ số UV cực đại tiềm năng của các tỉnh, thành phố đều ở mức nguy cơ gây hại cao ảnh hưởng đến cơ thể người nếu tiếp xúc trực tiếp. Riêng tại Huế, Hội An (ngày 29/9 và 01/10), Nha Trang (ngày 1/10) và các tỉnh, thành phố phía nam đều đạt mức nguy cơ gây hại rất cao.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bắc bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương