Thú cưng qua đời 1 tháng, chủ nhân vẫn bức xúc
Mới đây, cộng đồng mạng dành nhiều sự quan tâm cho bài đăng của Trâm Anh (Hà Nội) khi kể ra những bức xúc liên quan đến sự việc thú cưng của mình qua đời tại bệnh viện thú y quốc tế A. có chi nhánh tại Hà Nội.
Cụ thể ngày 17/1, Trâm Anh đưa cún cưng tên Bailey nhập viện A. để điều trị, được chẩn đoán có thể xoắn ruột, mắc dị vật, và được yêu cầu phẫu thuật, với mức viện phí 37 triệu đồng.
Theo đó, sự việc đã xảy ra từ ngày 17/1 nhưng đến ngày 9/2, do không nhận được câu trả lời thỏa đáng liên quan đến quá trình điều trị của thú cưng, Trâm Anh đăng tải bài viết công khai trên trang cá nhân để chia sẻ về vụ việc. Đến hiện tại đã 10 ngày kể từ khi bài đăng nhận được chú ý của cộng đồng yêu thú cưng, phía bệnh viện thú y A. vẫn giữ im lặng. Trang MXH của bệnh viện thú ý đã khoá, riêng fanpage của chi nhánh bệnh viện tại Hà Nội vẫn hoạt động nhưng đã ẩn toàn bộ bài đăng trước đó.
Gọi điện theo số hotline được đăng công khai trên fanpage của bệnh viện A., phía đại diện cho biết theo quy định, mọi thông tin đều được uỷ quyền qua luật sư để giải quyết và không cung cấp, chia sẻ vấn đề này trên các nền tảng MXH.
Trâm Anh và cún cưng - Bailey |
Liên hệ với Trâm Anh, cô cho biết vẫn chưa nhận được câu trả lời trực tiếp, thỏa đáng và rõ ràng từ bác sĩ phẫu thuật lẫn nhân viên chăm sóc Bailey hay từ bất cứ đại diện có thẩm quyền nào từ bệnh viện A.
“Tất cả những gì mình nhận được là email và điện thoại dọa nạt, yêu cầu xóa bài viết từ phía bệnh viện. Dù mình đã nỗ lực liên hệ hỏi một cách riêng tư nhưng họ từ chối, trốn tránh trả lời các câu hỏi liên quan đến quá trình điều trị dù đó là quyền sử dụng dịch vụ của mình. Mình là khách hàng, người sử dụng dịch vụ của bệnh viện A., mình đã hoàn tất nghĩa vụ thanh toán nên phía bệnh viện cũng cần hoàn thành đúng trách nghiệm đối ứng với khách hàng”, Trâm Anh nói.
Trách nhiệm mà Trâm Anh muốn bên bệnh viện A. thực hiện với mình đó là:
“Sẵn sàng công khai minh bạch mọi thông tin liên quan đến thú cưng của mình trong quá trình thú cưng được bàn giao/ điều trị cho/ tại các bên cung ứng dịch vụ thú cưng. Chuyện xảy ra với Bailey, mình chưa khẳng định phía bệnh viện không hoàn thành đúng nghĩa vụ với Bailey. Nhưng mình nghĩ mình có những dữ liệu, cơ sở cho những câu hỏi của mình đối với phía bệnh viện và việc họ né tránh, không giải trình về quá trình điều trị của Bailey là chưa thực hiện đúng trách nhiệm với khách hàng là mình”, cô nói thêm.
Ngoài ra sau khi đăng tải bài viết, cô cũng nhận được thêm nhiều chia sẻ từ những người có trải nghiệm không tốt tại bệnh viện thú ý này. Trâm Anh cho hay, hầu hết mọi người đều tin tưởng qua các bài đăng của bệnh viện nhưng trải nghiệm thực tế lại không hoàn toàn như vậy.
Hơn nữa, bệnh viện chỉ giữ lại đánh giá tốt về dịch vụ trên Google, còn những nhận xét 1 sao đều bị ẩn hoặc cho là spam. Do đó, Trâm Anh mong muốn chia sẻ sự việc đau lòng của mình để những ai đang nuôi thú cưng sẽ có cái nhìn khách quan, cẩn thận hơn khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tại đây.
Cuộc phẫu thuật 37 triệu: Thú cưng đã mở mắt, thở đều nhưng vẫn không qua khỏi
Trước đó trong bài đăng của mình, Trâm Anh cho biết giữa tháng 1, cô đưa cún cưng của mình tên Bailey tới bệnh viện A. để điều trị.
Tại đây, chú chó được chẩn đoán có thể xoắn ruột, mắc dị vật, cần được phẫu thuật. Các bác sĩ lo ngại nếu bị hoại tử ruột, khả năng sống sót của chú chó chỉ còn 30%. Theo quy định của bệnh viện, Trâm Anh ký giấy miễn trừ trách nhiệm và đóng viện phí 37 triệu đồng để thú cưng được phẫu thuật ngay trong đêm.
Song, vì không được ở lại bệnh viện theo dõi quá trình nên Trâm Anh buộc phải về nhà và chờ đợi thông tin từ phía các bác sĩ. Trong bài đăng, cô cũng cho hay ca phẫu thuật gồm 2 bác sĩ đảm nhận, trong đó có 1 bác sĩ người nước ngoài.
Sau khi Bailey phẫu thuật, Trâm Anh nhận được thông tin từ phòng khám rằng Bailey đã tỉnh mê và khẳng định không bị hoại tử ruột. Trâm Anh cũng cho hay cô có video do bác sĩ gửi và thấy Bailey đã mở mắt, thở. Tuy nhiên khoảng 5 tiếng sau, cô nhận thông báo Bailey qua đời với nguyên nhân được cho là ngừng tim.
Phía bệnh viện giải thích, do chú chó cơ thể yếu nên không thể chống chọi lại thuốc gây mê dẫn đến ngừng thở. Đáng chú ý, trong thời gian phát sinh sự cố, bác sĩ phẫu thuật chính không ở cạnh Bailey mà chỉ có junior vet (tạm dịch: bác sĩ thú y cấp dưới). Bác sĩ thú y cũng thừa nhận chỉ thực hiện massage tim, không kích tim, không đặt nội khí quản, không tiêm adrenaline vì luống cuống và chỉ có một mình khi xảy ra sự việc.
Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện A. hoàn trả tiền thuốc và tiền chăm sóc nội trú cho thú cưng là 7,6 triệu đồng. Đây là số tiền cho các ngày sau phẫu thuật, chứ không được hoàn trả tiền phẫu thuật hay tiền chăm sóc hậu phẫu trong tối hôm xảy ra chuyện không may.
Các thông tin về báo cáo bệnh án, phiếu theo dõi quá trình gây mê, kết quả xét nghiệm máu tiền phẫu thuật như Trâm Anh yêu cầu, phía bệnh viện đều trì hoãn hoặc không hồi đáp. Đỉnh điểm, sau khi Trâm Anh liên tục liên lạc để làm rõ các thông tin thắc mắc, bệnh viện A. tự quyết định đóng vụ việc, khẳng định đã làm tròn trách nhiệm và đơn phương từ chối đối thoại dù chưa cung cấp được những thông tin cô yêu cầu minh bạch với tư cách khách hàng.
Theo những thông tin đăng tải trên MXH, bệnh viện A. được nhận xét là chuẩn quốc tế, có mặt ở 4 quốc gia bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia. Riêng tại Việt Nam, bệnh viện thú y A. có 4 chi nhánh ở TP.HCM và 1 chi nhánh tại Hà Nội, tất cả đều có dịch vụ cấp cứu 24/7 nên Trâm Anh đặt niềm tin và sẵn sàng chi tiền để bác sĩ cứu thú cưng của mình.
Hiện tại, sự việc vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng nói chung và những ai nuôi thú cưng nói riêng.
Đưa cún cưng về nhà bằng máy bay, cô gái xúc động khi chứng kiến hành động của nhân viên tại sân bay
Hành động của nhân viên tại sân bay được ghi lại đã khiến chủ nhân của chú thú cưng nghẹn ngào.