Thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng vợ mẫu Tây dạy con trai nói tiếng Việt cực dễ thương, khẳng định nòi giống Việt Nam

Bùi Tiến Dũng muốn dạy con trai nói tiếng Việt vì Việt Nam là quê cha của cậu bé.
Bùi Tiến Dũng dạy con trai nói tiếng Việt

Trong làng bóng đá Việt, chuyện tình thủ môn Bùi Tiến Dũng và nàng WAG đến từ Ukraine Dianka Zakhidova luôn thu hút nhiều sự quan tâm. Vượt qua cách biệt về ngôn ngữ và văn hoá, Bùi Tiến Dũng cùng Dianka hẹn hò hơn 2 năm rồi đi đến hôn nhân. Hiện cả hai đã có một cậu con trai đầu lòng Danil (tên thật là Bùi Tiến Đan) vô cùng dễ thương với diện mạo lai Tây, trắng trẻo và điển trai, hoạt bát. Sinh ra trong gia đình đa văn hoá, từ khi lọt lòng, bé Danil đã được tiếp xúc với ít nhất 3 ngôn ngữ gồm tiếng Việt, tiếng Ukraine và tiếng Anh. Gần đây, bé Danil đang học nói, Bùi Tiến Dũng đã tích cực dạy con nói tiếng Việt. 

Trong video mà Tiến Dũng chia sẻ gần đây, anh kiên nhẫn dạy con nói những từ cơ bản dễ hiểu và gần gũi nhất trong gia đình là "ba", "mẹ", "con". Mỗi lần Danil phát âm đúng, Tiến Dũng đều hạnh phúc vỗ tay tán thưởng con trai. Dianka bên cạnh cũng hỗ trợ Tiến Dũng dạy con nói. Khoảnh khắc ấy khiến người hâm mộ ấm lòng.

Bùi Tiến Dũng muốn con trai Danil nói được tiếng Việt vì Việt Nam là quê hương của hai cha con
Bùi Tiến Dũng muốn con trai Danil nói được tiếng Việt vì Việt Nam là quê hương của hai cha con

Bùi Tiến Dũng khẳng định: "Dũng sẽ dạy cho Danil nói tiếng Việt, vì Việt Nam là quê hương của Danil, cũng là quê hương của Dũng". Khi dân mạng nhận xét con trai Tiến Dũng gọi "ba" mà như "bà", thủ thành quê Thanh Hoá đỡ lời cho cậu quý tử: "Bạn ấy mới đang tập nói thôi". 

Không chỉ Danil học tiếng Việt, trước đó, nàng WAG ngoại quốc Dianka cũng chăm chỉ học tiếng Việt với mong muốn có thể giao tiếp với gia đình nhà chồng, lắng nghe những câu chuyện về Tiến Dũng từ những người thân thiết nhất của anh. 

Thanh Hà