Thu nhập của các vận động viên điền kinh là bao nhiêu?

Các vận động viên điền kinh được hưởng chế độ lương, dinh dưỡng và thưởng cho thành tích thi đấu theo đúng quy định ở từng đơn vị của mình.

Các đơn vị đều thực hiện theo Nghị định 152/2018/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 7.11.2018 về chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu.

Các huấn luyện viên, vận động viên được hưởng tiền lương tính bình quân theo số ngày làm việc bình thường được xác định bằng tiền lương của tháng trước liền kề trước khi huấn luyện viên, vận động viên được triệu tập tập huấn, thi đấu chia cho 26 ngày.

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh

Khi tập huấn là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia thì mức lương là 505.000 đồng/người/ngày (nếu là huấn luyện viên trưởng) còn huấn luyện viên của ban huấn luyện là 375.000 đồng/người/ngày. 

Khi không là huấn luyện viên thuộc đội tuyển quốc gia thì huấn luyện viên do địa phương chi trả lương là 215.000 đồng/người/ngày.

Vận động viên khi là tuyển thủ quốc gia sẽ được hưởng lương 270.000 đồng/người/ngày. Khi không còn là vận động viên đội tuyển thì mức lương do địa phương chi trả nằm trong khoảng 180.000 đồng/người/ngày.

Như vậy, mỗi vận động viên có mức lương trong khoảng trên dưới 10 triệu đồng/tháng (chưa kể các chế độ hỗ trợ của địa phương theo các quy định riêng).  Là vận động viên số 1 của thể thao Việt Nam, mức lương Nguyễn Thị Oanh được nhận mỗi tháng không quá 7 triệu đồng. 

Với nội dung dành cho hệ nâng cao của thi đấu marathon (42km) hoặc bán marathon (21km), ban tổ chức các giải luôn có phần thưởng từ 30 triệu đồng đến trên 100 triệu đồng cho người về nhất thì những tuyển thủ quốc gia giành được phần thưởng là thu nhập chính đáng do sức lực họ bỏ ra. 

Các vận động viên của nhóm nội dung nhảy, ném đẩy hay các môn phối hợp, rào, đi bộ gần như ít được cơ hội gia tăng thêm thu nhập từ giải đấu vì chuyên môn nội dung của họ quá đặc thù và chỉ giải thuộc hệ thống quốc gia mới tổ chức.

Thanh Mai

Ông Donald Trump bị kết tội lạm dụng tình dục, bồi thường 5 triệu USD

Ông Donald Trump bị kết tội lạm dụng tình dục, bồi thường 5 triệu USD

"Chiến thắng này không chỉ dành cho tôi mà còn dành cho mọi phụ nữ đã phải chịu đựng vì không được tin tưởng", Reuters dẫn lời bà Carroll