Thủ tướng lập tổ công tác đặc biệt gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân

Định kỳ hằng tháng, 3 tháng hoặc đột xuất, Tổ sẽ báo cáo Thủ tướng về kết quả, tiến độ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành quyết định về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, Phó thủ tướng Lê Minh Khái làm Tổ trưởng Tổ công tác này; tổ phó gồm ba bộ trưởng: Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, Lao động, thương binh & xã hội.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Thành viên Tổ công tác là lãnh đạo các bộ, ngành và tuỳ thuộc yêu cầu nhiệm vụ, Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư có thể mời thêm lãnh đạo một số cơ quan trung ương, địa phương, hiệp hội, chuyên gia.

Tổ công tác sẽ nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân; đề xuất với Thủ tướng giải quyết những vấn đề cấp bách có tính liên vùng, liên ngành cần gỡ khó.

Tổ công tác sẽ giúp Chính phủ, Thủ tướng nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những việc quan trọng, liên ngành trong tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tổ công tác cũng giúp Thủ tướng chỉ đạo, điều phối hoạt động giữa các bộ, ngành và địa phương để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành; đề xuất hướng xử lý những khó khăn này.

Tổ công tác có quyền yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền.

Tổ công tác có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ định kỳ hằng tháng, 3 tháng hoặc đột xuất theo quyết định của Tổ trưởng Tổ công tác hoặc theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về tình hình, kết quả, tiến độ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Bộ Kế hoạch & Đầu tư thành lập nhóm giúp việc Tổ công tác để tham mưu, giúp tổ thực hiện nhiệm vụ.

Thanh Mai

Hai em bé chào đời giữa mùa dịch được cha đặt tên là Cô Na và Cô Vy

Hai em bé chào đời giữa mùa dịch được cha đặt tên là Cô Na và Cô Vy

Do sinh thiếu tháng nên hai bé gái chỉ nặng lần lượt 2,6kg và 2,2kg. Trong đó bé nhỏ hiện đang cần chăm sóc thêm y tế.