Thủ tướng yêu cầu xử lý việc phao tin đồn nhảm về thiếu thịt heo vì không thiếu nhiều lắm

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm các tin đồn về việc tăng giá heo, thiếu heo trong thời gian vừa qua.

Khi phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp năm 2019, nhiệm vụ năm 2020 chiều ngày 23/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh phải xử lý việc phao tin đồn về việc thiếu thịt heo, cần thiết có thể nhập thêm để giảm giá xuống. 

"Cần xử lý việc phao tin đồn nhảm về thiếu thịt heo vì không thiếu nhiều lắm đâu, cần thiết nhập vài nghìn tấn nữa để giảm giá xuống. Rất đáng mừng đến hôm nay, từ 90.000 đồng/kg heo hơi xuống còn 80.000 - 82.000 đồng/kg và tiếp tục giảm trong thời gian tới", Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Cũng trong buổi hội nghị, Thủ tướng đánh giá cao công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi từ trung ương đến địa phương. Mặc dù thiệt hại 342.000 tấn thịt heo nhưng lại kéo theo các sản phẩm khác tăng mạnh: thịt gia cầm 1,3 triệu tấn, tăng 15% (tăng 145.000 tấn), trứng gia cầm tăng 12% (tăng 1,4 tỉ quả), gia súc lớn tăng 4,2%...

Cho đến thời điểm hiện tại, giá thịt heo đã được kìm hãm, vẫn có khoảng 25 triệu con, 109.000 con heo giống ông bà, cụ kỵ, nếu cần sẵn sàng nhập thêm 7.000 tấn heo nữa. Các loại thực phẩm cơ bản đáp ứng được nhu cầu thị trường. Vì vậy cần phải công bố thông tin này ra bên ngoài, chứng minh cho các chủ buôn rằng heo vẫn còn nhiều, không phải không có heo. 

Thanh Mai

Tích trữ thịt lợn trước nhiều tháng để làm bánh chưng, có đảm bảo an toàn?

Tích trữ thịt lợn trước nhiều tháng để làm bánh chưng, có đảm bảo an toàn?

Nguồn thịt lợn cung cấp cho thị trường đang ngày càng khan hiếm, các chủ cơ sở làm bánh chưng ở Hà Nội phải tích trữ thịt trước cả 3- 4 tháng.