Thực hư cảnh Mẫu Sơn phủ trắng băng tuyết

Băng tuyết phủ trắng đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) khiến nhiều khiến thích thú vì khung cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên đây không phải hình ảnh năm nay.

Những ngày qua, miền Bắc mấy chìm trong rét đậm, gió mùa Đông Bắc thổi mạnh.

Mới đây một số hình ảnh được cho là ghi lại cảnh tượng băng tuyết phủ trắng tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) khiến nhiều người trầm trồ. Đỉnh núi chìm trong băng giá và sương mù. Băng tuyết xuất hiện khắp nơi và dần phủ trắng những ngọn núi cao, những ngọn cây, phiến lá, khung cửa sổ, hàng rào dây thép gai nhà người dân...

Thực hư cảnh Mẫu Sơn phủ trắng băng tuyết

Tuy nhiên ngày 19/12, Trạm trưởng trạm Khí tượng thủy văn Mẫu Sơn Hoàng Quốc Huy, tỉnh Lạng Sơn cho biết nền nhiệt độ lúc 7 giờ sáng 19/12 đo được tại trạm là 1 độ C.

Trong đợt rét này, đỉnh Mẫu Sơn chưa xuất hiện hiện tượng băng tuyết hay băng giá.

Như vậy, thông tin đỉnh núi Mẫu Sơn xuất hiện mưa tuyết như các trang mạng xã hội đưa là chưa chính xác.

Theo Trạm trưởng trạm Khí tượng thủy văn Mẫu Sơn, nếu nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn từ 0,1 độ C xuống đến mức âm và kèm theo mây mù thì khả năng hiện tượng băng tuyết hay băng giá có thể xảy ra.

Mẫu Sơn là vùng núi cao thuộc địa phận chính của 3 xã: Mẫu Sơn, Công Sơn (huyện Cao Lộc) và xã Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình), cách thành phố Lạng Sơn 30 km, giáp biên giới Việt - Trung. Đây là vùng núi cao của tỉnh Lạng Sơn có địa hình đa dạng, độ cao trung bình 800 - 1.000 m, ngọn cao nhất lên đến trên 1.500 mét so với mặt nước biển, bao gồm một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ.

Thực hư cảnh Mẫu Sơn phủ trắng băng tuyết

Những đoàn khách du lịch đang dần đổ về Mẫu Sơn ngày càng nhiều để được chứng kiến cảnh băng tuyết hiếm gặp trong năm. 

Thanh Mai

Tử vi năm 2021 cung Song Tử: Một năm tuyệt vời ở tất cả các lĩnh vực

Tử vi năm 2021 cung Song Tử: Một năm tuyệt vời ở tất cả các lĩnh vực

Tử vi năm 2021 cung Song Tử cho rằng vào khoảng đầu năm mọi việc thuận lợi. Cuối năm công việc sẽ căng thẳng và gặp mâu thuẫn với đồng nghiệp.