Thực hư clip thanh niên tử vong do chặn đầu xe tải đăng tiktok

Thực tế, nhóm người trẻ chặn đầu xe tải để thực hiện clip đăng lên tiktok xảy ra ở Indonesia vào tháng 4/2021

Vừa qua, một đoạn video ghi lại cảnh nhóm 4 người đột nhiên lao sang đường, chặn đầu một chiếc xe đầu kéo đang di chuyển gây xôn xao các diễn đàn mạng xã hội. Đoạn video dài 9 giây nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ, thu hút hàng triệu lượt xem. Thực tế, sự việc xảy ra ở Indonesia vào tháng 4/2021.

Thực hư clip thanh niên tử vong do chặn đầu xe tải đăng tiktok

Theo Borobudur News, clip được đăng tải bởi tài khoản @agoez_bandz4 trên Instagram. Một nhóm người đa thực hiện hành động này để làm nội dung đăng lên mạng xã hội tiktok, tuy nhiên tài xế không tránh kịp và tông vào một nam thanh niên trong số đó khiến người này tử vong. 

Liên quan đến vụ việc trên, Giám đốc cơ quan Đào tạo Tư vấn về Phòng vệ An toàn Indonesia (SDCI) Sony Susmana thừa nhận ông không thể hiểu được hành vi của nhóm thanh niên trong video. Ông giải thích việc chặn đầu chiếc xe lớn nhằm khiến nó dừng lại ngay lập tức là điều không thể.

“Với tải trọng và lực đẩy rất lớn về phía trước, chiếc xe đòi hỏi một quãng đường dài để phanh lại. Điều này cần được hiểu và ngăn chặn ngay nếu không sẽ có thêm nạn nhân về sau”, ông nói.

Theo Coconuts Jakarta, hành động lao ra chặn đầu xe tải để quay clip được cho nhằm thực hiện thử thách “thiên thần của cái chết” trên TikTok lan truyền chủ yếu trong giới trẻ Indonesia, Người tham gia thử thách chỉ được coi là “thành công” nếu xe tải dừng lại trước khi tông trúng họ.

Ngày 2/6,  2 nam thiếu niên ở thành phố Bandung được cho là cũng tham gia thử thách chết chóc. Kết quả, một cậu bé 14 tuổi bị rạn xương sọ và vỡ nát hàm. Ngày hôm sau, một thanh niên 18 tuổi ở thành phố Tangerang tử vong tại chỗ vì bị xe tải tông trúng trong khi cố gắng làm điều này. Tháng 7 năm ngoái, một thiếu niên thiệt mạng trong khi cố gắng thực hiện hành động tương tự ở thành phố Bekasi.

Thanh Mai