Thực hư loại bưởi Diễn 3.000 đồng mỗi trái trái xôn xao chợ mạng

Bưởi Diễn được rao bán tràn lan trên chợ mạng với giá bất ngờ chỉ 3.000-8.000 đồng/trái, khiến người tiêu dùng lo ngại về nguồn gốc.

Nhiều ngày nay, một số tiểu thương bán hàng online trên chợ mạng thường xuyên rao bán loại bưởi Diễn trái nhỏ với giá rẻ bất ngờ. Trái bưởi từ 500gr đến gần 1kg được bán với giá chỉ 3.000- 8.000 đồng.

Để thu hút khách mua, người bán chia sẻ nhiều bài viết đại loại như: "Mình cam kết đây là những cây bưởi Diễn trồng 100% tự nhiên. Khi ăn mát, ngọt thơm. Cùi bưởi thì mỏng, cơm vàng óng, để càng lâu càng ngọt nước và thơm ngon".

 Rất nhiều tài khoản rao bán bưởi Diễn với giá chỉ 3.000 đồng/trái, rẻ chưa từng có.
C511CB10-39F7-4751-A5FA-90CD16E27FAD.
 Rất nhiều tài khoản rao bán bưởi Diễn với giá chỉ 3.000 đồng/trái, rẻ chưa từng có.

Trước mức giá rẻ bất ngờ, nhiều người cùng đưa ra thắc mắc về nguồn gốc thực sự của loại bưởi này. Chia sẻ trên báo Dân Việt, bà Minh Hương (Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), một người có kinh nghiệm trồng bưởi Diễn lâu năm, cho biết bưởi Diễn được trồng tại Từ Liêm có giá rất cao. Giá bán sỉ đã dao động 40.000 - 80.000 đồng/trái. Những trái bưởi được hái từ cây trồng lâu năm ăn càng ngon và giá thành cao hơn.

Bà Hương cũng cho rằng trên thị trường, người tiêu dùng sẽ bắt gặp những hàng quán bán bưởi Diễn với giá rất rẻ. Theo bà được biết, đó đều là bưởi Diễn, chứ không phải là giả mạo, nhưng chất lượng kém. Loại này ăn không ngon, ngọt là do đất trồng và cách chăm sóc không đúng tiêu chuẩn.

  Loại bưởi Diễn giá rẻ này đều có nguồn gốc ở Hưng Yên, Phú Thọ.

Loại bưởi Diễn giá rẻ này đều có nguồn gốc ở Hưng Yên, Phú Thọ.

Bà Hương cũng chỉ cách nhận biết bưởi Diễn với các giống bưởi khác, là cuống trái thường nhỏ, vỏ mỏng, tròn đều, cầm chắc tay. Những trái bưởi có vỏ bị rám nắng, có màu vàng sậm thường sẽ ngon, ngọt hơn nhiều so với những trái vàng tươi. Khi cắt ra, bưởi diễn có tép vàng mượt, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước, ăn ngọt mát và hạt rất nhỏ.

(Tổng hợp).

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương