Thương hiệu quạt trần dành cho người giàu Mr.Vũ bị tố 'treo đầu dê bán thịt chó'

Vừa qua thương hiệu quạt trần dành cho người giàu Mr.Vũ bị khách hàng phản ánh gian lận khi bán hàng không đúng nguồn gốc xuất xứ như quảng cáo.

Cụ thể theo đơn tố cáo của ông Đ.C.V (Thanh Oai, Hà Nội) ngày 13/2/2020 ông có mua một chiếc quạt trần của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Công nghệ trí tuệ Việt với nhãn hiệu Royal Monalisa (nay đổi thương hiệu là Mr.Vũ) tại cửa hàng số 123 Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội với giá 23,5 triệu đồng.

Đến ngày 24/7/2020, ông V thấy trên website thương hiệu Royal Home ghi mã hàng Monalisa made in China không đúng với quảng cáo ban đầu là hàng của Đài Loan. Hơn nữa ông V cũng cho biết nhãn hiệu quạt ông mua là Monanisa nhưng khi xuất hóa đơn lại là nhãn hiệu quạt Royal Villa vì thế ông V đến công ty trả lại quạt nguyên đai nguyên kiện để lấy lại tiền nhưng không được công ty chấp nhận vì không phải lỗi do quạt. 

Hóa đơn mua hàng của khách hàng.
Hóa đơn mua hàng của khách hàng.

Trước thông tin trên, bà Lê Lan Hương, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Công nghệ trí tuệ Việt cho biết, toàn bộ dòng quạt trần kinh doanh tại tất cả các hệ thống Mr.Vũ trên toàn quốc 100% có nguồn gốc xuất xứ từ Đài Loan. Vì đây là giá trị cốt lõi làm nên tên tuổi và thương hiệu quạt trần dành cho người giàu mà công ty định hướng ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Các sản phẩm quạt trần của Mr.Vũ đa phần đều tự thiết kế, gửi ý tưởng sang nhà máy tại Đài Loan sản xuất, sau nhiều khâu kiểm tra chất lượng, mẫu mã mới ra mắt thị trường. Tất sản phẩm quạt trần của Mr.Vũ đều được đăng ký sở hữu trí tuệ. Hiện tại công ty đang hợp tác và sở hữu cổ phần tại 4 nhà máy ở Đài Loan và toàn bộ quạt trần nhập về đều có đủ hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa rõ ràng…

Mẫu quạt kết hợp đèn chùm khách hàng mua, có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.
Mẫu quạt kết hợp đèn chùm khách hàng mua, có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tuy nhiên, theo bà Lan Hương, năm 2019, ngoài kinh doanh dòng sản phẩm chủ đạo là quạt trần, công ty định hướng mở rộng phát triển thêm loại đèn chùm tích hợp quạt.

Trên thế giới Trung Quốc là nước có công xưởng sản xuất đèn chùm lớn nhất và tất cả các loại đèn chùm nổi tiếng trên thế giới kể cả các nước lớn như Ý, Mỹ… đều được sản xuất, lắp ráp tại đây. Công ty muốn phát triển thêm dòng sản phẩm đèn chùm này, thì phải nghiên cứu thị trường nên nhập về khoảng vài cái vừa để trưng bày trang trí showroom, vừa để khảo sát thị hiếu khách hàng.

Công ty dự định sẽ sản xuất động cơ tại Đài Loan sau đó kết hợp với công xưởng sản xuất đèn chùm tại Trung Quốc nhưng theo quy định thì dù động cơ sản xuất tại Đài Loan, chuyển sang lắp ráp tại Trung Quốc thì vẫn có nguồn gốc xuất xứ là made in China, nên đó là lý do công ty chưa phát triển dòng sản phẩm này, bà Lan Hương cho biết thêm.

"Khi khách hàng V đến thì chỉ nhất quyết mua hàng mẫu. Phía công ty nói rất rõ đây là hàng mẫu và sản phẩm được lắp ráp tại Trung Quốc. Nhà máy gửi sang chỉ một hai cái để làm mẫu khảo sát thị trường, chứ không phải nhập hàng về bán nên không có hóa đơn chứng từ với mẫu quạt trần này. Trên website công ty cũng cung cấp thông tin sản phẩm rất rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ là made in China, nhưng khách hàng vẫn quyết định mua và không yêu cầu gì về hóa đơn", bà Lan Hương cho biết. 

Sau đó một thời gian ông V mang quạt đến trả với lý do hàng Trung Quốc và đòi xuất hóa đơn. Phía công ty cũng hỗ trợ xuất hóa đơn chuyển đổi mã sản phẩm có giá trị ngang bằng nhưng vị khách này vẫn không chịu.

Bà Lan Hương cho biết tất cả nguồn cơn của câu chuyện trên đều xuất phát từ mâu thuẫn nội bộ của nhân viên cũ với công ty. Nhân viên này, đã nhiều lần tìm cách chống phá hoạt động của công ty với rất nhiều hình thức từ việc tung thông tin sai sự thật, đến quấy nhiễu hoạt động kinh doanh để yêu cầu lợi ích.

Sau nhiều lần bị quấy phá, phía công ty buộc phải nhờ sự vào cuộc của chính quyền và luật sư để giải quyết dứt điểm vụ việc và yêu cầu chấm mọi hoạt động tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu với mọi hình thức, nếu sai phạm theo cam kết đã ký, phía công ty quạt trần dành cho người giàu có quyền kiện và đòi bồi thường thiệt hại.

Thương hiệu Royal Home thành lập năm 2014 với mẫu quạt kết hợp đèn trang trí cao cấp và hiện đại dành cho người giàu.

Tháng 3/2020, thương hiệu quạt trần cho người giàu Royal Home chính thức đổi tên thành Mr.Vũ.

Theo bà Lê Lan Hương, Tổng giám đốc công ty cổ phần quạt dành cho người giàu cho biết lý do đổi tên thương hiệu vì nhiều người nhầm lẫn Royal Home là sản phẩm của nước ngoài và công ty phải mất nhiều thời gian để giới thiệu tại các triển lãm quốc tế. Nên việc thay đổi này là để khẳng định với thị trường đây là thương hiệu của người Việt.  

Những mẫu quạt trần của Mr.Vũ có mức giá phổ biến lên đến hàng chục triệu đồng vì doanh nghiệp này có nhiều sản phẩm thiết kế mới lạ, thậm chí là độc nhất vô nhị... Khách hàng chủ yếu là giới thượng lưu, nghệ sĩ, dự án căn hộ, khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp... 

Hiện tại Mr.Vũ có khoảng 20 showroom trên cả nước và xuất khẩu đi Singapore, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Lào... 

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương