Thưởng Tết giáo viên: Nhiều trường cân đối từng đồng, giáo viên mầm non trắng tay

Đã gần 8 tháng không được đến trường, cả chủ cơ sở giáo dục mầm non tư thục lẫn giáo viên đều phải tìm kiếm ngành nghề khác để kiếm thu nhập.

Nhiều trường cố gắng cân đối, để giáo viên có khoản thưởng tết và không ít trường chỉ có phần quà "gọi là" để động viên tinh thần vào dịp tết.

Lãnh đạo Trường mầm non Tatuschool (phường Phước Long B, TP.Thủ Đức) cho biết, hiện tại trường đang xây, sửa lại để chuẩn bị mở cửa theo kế hoạch. Về khoản thưởng tết, trường chỉ có thể chi quà tết tượng trưng cho giáo viên, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại TP.HCM, cuối năm là thời điểm giáo viên nhận được các khoản tiền như thu nhập tăng thêm trong quý 4 của năm trước (theo Nghị quyết 03 của HĐND TP HCM); thu nhập tăng thêm do tiết kiệm (kết dư ngân sách) và khoản tiền quà Tết theo chính sách chung cho viên chức. 

Do dịch bệnh phức tạp, mỗi trường đều phải chi ngân sách vào các công tác như phòng, chống dịch, hỗ trợ học sinh mùa dịch, tổ chức dạy trực tuyến... nên năm nay so với mọi năm sẽ có sự chênh lệch lớn về khoản thưởng tết cho giáo viên.

Lãnh đạo trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), cho biết sẽ cố gắng chi thưởng cho giáo viên giao động từ 13-17 triệu đồng/người trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Mức chi này sẽ tùy theo vị trí công tác, chức vụ, đánh giá thi đua cuối học kỳ 1 và hệ số bậc lương.

Lãnh đạo trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1), cho biết năm nay dự kiến chi thu nhập tăng thêm cho giáo viên dịp tết khoảng 6 triệu đồng/người, tùy theo từng giáo viên với từng mức xếp loại thi đua khác nhau.

Trong khi đó, lãnh đạo trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), cho biết vẫn đang cố gắng tính toán từ nhiều nguồn tiền khác nhau, để có mức chi thu nhập tăng thêm cuối năm tốt nhất cho thầy cô. Những năm trước, thầy cô được nhận khoảng 8,5 triệu đồng, tuy nhiên năm nay chắc chắn sẽ ít nhiều ảnh hưởng.

Thanh Mai