Tiêm nhắc vaccine Covid-19 giúp các hãng dược kiếm thêm hàng tỷ USD

Việc tiêm nhắc lại vắc xin dự báo các doanh nghiệp sẽ đạt quy mô tương đương mức 6 tỷ USD của doanh số vaccine cúm.

Theo Reuters, trong nhiều tháng qua, Pfizer/BioNTech và Moderna nhiều lần khẳng định những người đã tiêm hai mũi vaccine Covid-19 cần tiêm thêm mũi thứ ba sau 6-8 tháng bởi các bằng chứng cho thấy tỷ lệ kháng thể trong cơ thể sẽ giảm sau 6 tháng.

Ngày 12/8, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng thông qua việc tiêm mũi ba vaccine Pfizer/BioNTech và Moderna cho những người có hệ miễn dịch yếu.

Tiêm nhắc vaccine Covid-19 giúp các hãng dược kiếm thêm hàng tỷ USD

Pfizer/BioNTech và Moderna đã bán và ký hợp đồng bán hơn 60 tỷ USD vaccine trong năm nay và năm 2022. Các hợp đồng cung cấp mũi thứ ba cho nhiều quốc gia phát triển có giá trị lên đến hàng tỷ USD.

Theo nhà phân tích Dave Ross của hãng CSL, thị trường tiêm nhắc vaccine Covid-19 sẽ đạt quy mô tương đương thị trường vaccine cúm, khoảng 600 triệu liều/năm. Giá mỗi liều vaccine cúm ở Mỹ vào khoảng 18-25 USD. Các nhà cung cấp tăng giá 4-5% trong năm nay.

Pfizer/BioNTech và Moderna có thể sẽ tăng giá mũi thứ ba cho tới khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn. 

AstraZeneca và J&J đang nghiên cứu khả năng tiêm nhắc loại vaccine của hai hãng này. Sản phẩm của Novavax, Curevac và Sanofi cũng có thể được sử dụng để tiêm nhắc dù chúng chưa được phê duyệt sử dụng.

Ông Bijan Salehizadeh, giám đốc hãng đầu tư y tế Navimed Capital, cho rằng chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục mua vaccine Covid-19 để đảm bảo duy trì tỷ lệ tiêm chủng cao.

Thanh Mai

TP.HCM phản hồi về việc mua 5 triệu liều Moderna

TP.HCM phản hồi về việc mua 5 triệu liều Moderna

TP.HCM khẳng định luôn nỗ lực tìm kiếm mọi cơ hội để mang vắc xin đảm bảo chất lượng về cho người dân.