Tin sớm ngày 12/11/2019: Hoàng Bách ra mắt MV "Chạm vào vinh quang"

Hoàng Bách ra mắt MV mới, công chiếu miễn phí phim "Ước hẹn mùa thu" và "Truyền thuyết Quán Tiên" là hoạt động văn hóa - giải trí nổi bật hôm nay

Ngày hôm nay 12/11, là ngày khởi chiếu miễn phí 2 bộ phim cuối trong tuần lễ phim chào mừng liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI

Xem Ước hẹn mùa thu

Nguồn: thanhnien.vn
Nguồn: thanhnien.vn

Ước hẹn mùa thu là bộ phim mới nhất của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sau thành công của Tháng năm rực rỡ. Chuyện phim Ước hẹn mùa thu xoay quanh cậu học sinh trung học Duy (Quốc Anh) bị hôn mê suốt 15 năm trời sau một tai nạn giao thông. Nhận ra thế giới xung quanh anh đã thay đổi quá nhiều từ gia đình, bạn bè cho đến cả Pha Lê (Hoàng Oanh) - người con gái xinh đẹp từng cùng mình thề non hẹn biển, liệu Duy sẽ vượt qua cú sốc tâm lý và thích nghi với cuộc sống hiện tại như thế nào?

Truyền thuyết Quán Tiên

“Truyền thuyết về Quán Tiên” - dự án phim truyện được Nhà nước đặt hàng sản xuất trong năm 2019 và được thực hiện bởi đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Bộ phim này được khởi quay vào cuối tháng 4 vừa qua, đã kịp hoành thành khâu hậu kỳ để ra mắt khán giả vào tối 12-11 tới tại rạp chiếu Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội.

Nguồn: thegioidienanh.vn
Nguồn: thegioidienanh.vn

Truyền thuyết về Quán Tiên” được chuyển từ truyện ngắn cùng tên của cố nhà văn Xuân Thiều. Những thước phim xoay quanh chuyện về ba cô gái sống trong một hang động kỳ lạ giữa rừng già với một nhiệm vụ đặc biệt, bên ngoài là bom đạn cùng một con vượn bí ẩn, và câu chuyện của họ đã trở thành truyền thuyết.

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chia sẻ, bộ phim “Truyền thuyết về Quán Tiên” được thực hiện với mong muốn dựng lại bức tranh chân thực về những tháng ngày chiến tranh gian khổ của những cô gái trẻ trên tuyến đường Trường Sơn trọng điểm. Ở đó, sự khổ cực, chết chóc với họ không có gì đáng sợ nhưng sự thiếu thốn tình cảm đã khiến họ rơi vào những giằng xé nội tâm.

Nguồn: phapluat.tuoitrethudo.com.vn
Nguồn: phapluat.tuoitrethudo.com.vn

Những thước phim được thực hiện bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm gồm: Giám đốc sản xuất – nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát và đạo diễn Trịnh Đức Việt; biên kịch Đoàn Minh Tuấn; quay phim NSƯT Vũ Quốc Tuấn; họa sĩ Đào Ngọc Hùng; âm nhạc Lê Trọng Cát Lý….Đảm nhận vai chính trong phim là nhiều gương mặt diễn viên tài năng: Minh Hải, Thúy Hằng, Mai Anh, Minh Khuê…

Đón xem MV Chạm vào vinh quang – Hoàng Bách, ra mắt vào ngày hôm nay 12/11

Sau ca khúc Mình già đi cùng nhau vào năm 2018, Hoàng Bách gần như im hơi lặng tiếng, không ra mắt sản phẩm mới, không nhận show đi hát và cũng hiếm khi xuất hiện trên truyền hình hay các sự kiện âm nhạc.

Và sau hơn 1 năm “lặng mất tăm”, Hoàng Bách vừa có động thái trở lại với ca khúc do chính anh sáng tác. Hoàng Bách cho biết: “Sản phẩm lần này là “phát pháo” mở đường cho chuỗi dự án dài hơi sẽ sớm được tôi tiết lộ vào thời gian thích hợp. Và đó sẽ là thời điểm đánh dấu một Hoàng Bách với hình ảnh truyền cảm hứng hơn, “máu lửa” hơn và chăm chỉ hơn với âm nhạc”. Lý do Hoàng Bách chọn thời điểm này và sản phẩm này vì Bách nghĩ đây là lúc năng lượng của mình đầy nhất và tư duy của mình tươi trẻ nhất”.

Nguồn: afamily
Nguồn: afamily

Teaser Chạm vào vinh quang của Hoàng Bách không đơn thuần trình làng một tác phẩm mới, đầy nhiệt huyết và sức trẻ của Hoàng Bách mà còn giới thiệu một dự án ban nhạc gồm 5 thành viên mà Hoàng Bách là thành viên lộ diện đầu tiên. Liệu đây chính là AC&M phiên bản mới?

Đi Tam Đảo

Nằm tại tỉnh Vĩnh Phúc, Tam Đảo lại là một điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ khi tháng 11 mỗi năm lại đến. Người ta vẫn hay nói Tam Đảo như là Bà Nà Hill của đất bắc, với thời tiết bốn mùa trong một ngày.

Nguồn:vietair.com.vn
Nguồn:vietair.com.vn

Nhưng có những nét rất riêng tại Tam Đảo mà bạn không thể tìm được ở Đà Nẵng hay bất cứ nơi nào khác.

“Em về Tam Đảo sáng nay

Chuyến xe đi giữa màu mây ngoằn ngoèo…

Nào sương nào khói la đà

Mắt em bỡ ngỡ như là trong mơ

Nắng xuyên qua lớp mây mờ

Núi đồi nghiêng xuống một bờ cỏ hoa

Nhà gần ấp ủ nhà xa

Nhấp nhô những chiếc nấm hoa lưng đồi

Su su mươn mướt xanh tươi

Thiên nhiên vẽ một khung trời biếc xanh…”

Hẳn những câu thơ trên đã vẽ cho bạn khung cảnh tuyệt đẹp tại Tam Đảo. Đó vốn là một cao nguyên ở độ cao chạm tới mây trời, cùng với đó là những công trình do người Pháp xây nên. Vẻ đẹp thiên nhiên và nhân tạo đã làm nên một Tam Đảo trong sương huyền ảo, đẹp mong manh lạ thường.

Du lịch tháng 11 tới Tam Đảo, bạn không thể bỏ qua những đặc sản như ngọn su su xào tỏi, trứng nướng, gà đồi,…

Diệu Thuần (T/h)

Những điểm đến mùa thu đẹp như trong cổ tích tại Nhật Bản

Những điểm đến mùa thu đẹp như trong cổ tích tại Nhật Bản

Không chỉ có hoa anh đào nổi tiếng, mà mỗi độ thu về, Nhật Bản còn có những thung lũng và vườn cây đẹp đến ngỡ ngàng như trong cổ tích,