4 lí do nên đi du lịch vào mùa thu

Những chiếc lá rực rỡ màu sắc đã bắt đầu rơi, những cơn gió đang khẽ ùa về... là cảm nhận của du khách mê mẩn trước mùa thu trầm mặc.

Vào những tháng hè khoảng thời gian có thể nói là nhộn nhịp nhất năm, người người đổ xô đi du lịch , bạn phải chen lấn rất nhiều trong biển người để mua được món đồ mình thích, chờ đợi đến lượt để được tham quan bảo tàng hay thắng cảnh địa phương, thậm chí phải xếp hàng để được check in tại một địa điểm du lịch.

Tuy nhiên vào mùa thu , lượng khách du lịch không nhiều và rải đều các ngày trong tuần, bạn có thể thoải mái thăm thú đó đây, các nhà hàng khách sạn cũng sẵn sàng phục vụ bạn săn sóc và chu đáo hơn.

4 lí do nên đi du lịch vào mùa thu

Ngoài ra, mùa thu tập hợp nhiều ưu điểm của một năm, mùa này cũng được ví như mùa của yêu thương, của những trầm mặc suy tư về quãng đường đã đi qua. Thời gian này, việc nghỉ ngơi sẽ khiến cho bạn mạnh khỏe và có thêm nhiều cảm hứng mới trong cuộc sống bởi những lý do sau.

1. Các địa điểm du lịch không bị quá tải

4 lí do nên đi du lịch vào mùa thu

Mùa thu không phải là thời gian cao điểm về du lịch, lượng khác rải đều các ngày trong tuần. Chúng ta không phải chen lấn hay đợi quá lâu để mua sắm hay thăm quan tại các bảo tang, di tích lịch sử địa phương.

Các nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng sẽ có nhiều chỗ trống hơn cho khách thoải mái lựa chọn. Những góc chụp hình sẽ thưa vắng người hơn thay vì bạn phải xếp hàng chờ đợi để có được bức hình ưng ý.

2. Không phải mùa du lịch nên chi phí sẽ rẻ hơn nhiều

4 lí do nên đi du lịch vào mùa thu

Đó là một suy nghĩ có tính logic chứ không phải đùa đâu. Bạn có thể hình dung rằng khi ai cũng rủ nhau đi chơi vào mùa Hè và mùa Đông, nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng sẽ tăng cao và đương nhiên giá cả dịch vụ của những điểm đến cũng sẽ tăng theo.

Nhưng vào mùa thu hoặc giai đoạn thấp điểm của du lịch, các khách sạn hoặc hàng không vẫn phải yêu cầu đạt được công suất phòng hoặc booking tối đa do đó họ sẽ có nhiều ưu đãi hơn về giá cả để họ có thể lấp đầy được lượng phòng hoặc ghế ngồi của họ.

Đó là cách thức kinh doanh trong dịch vụ. Và hiển nhiên, giá cả khi ưu đãi sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mùa cao điểm. Không chỉ có khách sạn và vé máy bay, nhà hàng ăn uống hay shopping cũng sẽ thoải mái hơn khi đi chơi vào giai đoạn mùa thu đó.

3. Tha hồ diện đồ đẹp trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu

4 lí do nên đi du lịch vào mùa thu

Ở những nơi thuộc miền nhiệt đới thì mùa thu có thời tiết vô cùng lý tưởng, không quá nóng như mùa hè cũng không lạnh như mùa đông. Du khách có cơ hội thưởng lãm phong cảnh và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trong tiết trời vô cùng lý tưởng. Có thể tha hồ diện những trang phục yêu thích, lang thang đi dạo cả ngày mà không ngại mồ hôi.

Mùa thu thích hợp cho các gia đình muốn đưa người lớn tuổi đi nghỉ ngơi. Dường như cái thời tiết như thế cũng khiến cho ai nấy đều dịu hiền và trầm lắng hẳn đi.

4. Cảnh sắc phong phú

4 lí do nên đi du lịch vào mùa thu

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời dành cho những người yêu thích sự lãng mạn và vẻ đẹp hoài cổ của thời gian. Đặc trưng của mùa này là khung cảnh bình yên, tĩnh lặng với những hàng cây nhẹ nhàng cùng nhau thay sắc áo. Lá vàng rơi rụng khắp dọc trên những con đường, nhìn đâu cũng thấy sự kỳ diệu của tự nhiên.

 

DƯƠNG THỤY(t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương