Tin sớm ngày 3/11/2019: Hãy bình chọn cho Suboi

Lễ hội âm nhạc Gió mùa Monsoon diễn ra ngày cuối cùng hôm nay và cuộc đua bình chọn đề cử EMA cho Suboi đã bắt đầu.

Trước khi điểm tin những sự kiện vă hóa - giải trí sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 3/11/2019, chúng tôi muốn dành ít phút để thông báo về cuộc bình chọn vòng Đông Nam Á (EMA Southeast Asia Act) giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2019 sẽ kết thúc vào 11h59 ngày 3-11-2019 (theo giờ Việt Nam).

Các bạn yêu âm nhạc, hãy dành ít phút truy cập vào web: www.mtvema.com/en-asia/artists/suboi để bình chọn cho rapper Suboi (Hàng Lâm Trang Anh) - đại diện duy nhất Việt Nam được đề cử Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best of Southeast Asia Act) tại giải thưởng danh giá MTV EMA 2019.

Nguồn: mtvwe.com
Nguồn: mtvwe.com

Lễ trao giải MTV EMA 2019 sẽ diễn ra tại FIBES Conference & Exhibition Centre, thành phố Seville, Tây Ban Nha vào ngày hôm nay 3/11/2019.

Xem - nghe

Lễ hội âm nhạc Gió mùa - Monsoon Music Fesstival 2019: Ngày cuối cùng 3/11/2019

“Save the best for last” (Món ngon để sau cùng) không phải là điều ngoại lệ với Monsoon Music Festival 2019. Vào ngày kết thúc Lễ hội âm nhạc gió Mùa 2019 năm nay, hứa hẹn sẽ là những màn trình diễn ấn tượng của các nghệ sĩ: Hyukoh (Hàn Quốc), Robert Rich (Mỹ), Tiên Tiên (Việt Nam), Vinh Khuất (Việt Nam - Đức).

Hyukoh - một band nhạc rock indie với 4 thành viên. Hyukoh sử dụng âm nhạc của mình để diễn tả những trăn trở của ‘thế hệ Sampo’ – một thế hệ mà người Hàn Quốc rời bỏ việc làm và nhà ở, thậm chí họ dần bước vào quá trình từ bỏ cả các khao khát truyền thống về hôn nhân cũng như cuộc sống gia đình. Điều này có thể xem là gần gũi với nền văn hóa Tây Âu hơn. Đó cũng là nguyên nhân khiến album EP mới nhất của họ "24 – How to find true love and happiness" cũng như tour diễn thế giới đang được đón chờ.

Ban nhạc Hyukoh (Hàn Quốc). Nguồn: aminoapps.com
Ban nhạc Hyukoh (Hàn Quốc). Nguồn: aminoapps.com

Cái tên tiếp theo là Robert Rich đến từ Mỹ. Trong suốt 3 thập kỷ với hơn 30 album, Robert Rich đã vượt qua ranh giới của âm nhạc điện tử và nhạc ambients, pha trộn công nghệ mới với các chất nhạc dân tộc và electro-acoustic, liên kết âm nhạc truyền thống với gamelan và raga, cyclic minimalism, psychedelia và trance. 

Robert Rich. Nguồn: mosoonfestival.vn
Robert Rich. Nguồn: mosoonfestival.vn

Huỳnh Nữ Thủy Tiên, nghệ danh Tiên Tiên là một ca sĩ, nhà viết nhạc indie tại TP. Hồ Chí Minh. Tiên Tiên bắt đầu được biết đến với vai trò là tác giả của loạt hit đình đám như Gọi mưa, Giữ em đi, Say you do, My everything...

Khuất Duy Vinh (Vinh Khuat Music) sinh năm 1990, sống tại Đức. Vinh cũng từng giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi tại Đức: giải thí sinh ấn tượng, giải tài năng trẻ ở Giọng ca vàng 2005, giải nhất cuộc thi Made in Schaumburg…

Âm nhạc thực sự là không biên giới. Không khí sôi động, đầy cảm hứng của Monsoon Music Festival 2019 đã nói lên điều đó. 

Xem

Đồi địa đàng

Lấy thế mạnh của dòng phim viễn tưởng làm chủ đạo, “Đồi Địa Đàng” là câu chuyện về một xã hội phân biệt của giai cấp giữa giàu nghèo, kẻ sống trong sự quý tộc thượng lưu, đại diện cho trí tuệ và đẳng cấp. Phần còn lại, những con người sống ở tận cùng xã hội, nếm trải nghèo nàn đói khổ. Một bên là đỉnh cao hơn cả đỉnh cao, một bên thấp bé như một vũng lầy.

Bên cạnh câu chuyện giai cấp, "Đồi Địa Đàng" còn là câu chuyện của tầng lớp phụ nữ trong xã hội nhiều thành kiến và nhiều sự phân biệt rạch ròi.

Phim bắt đầu khi Uma (Emma Roberts) giật mình thức dậy và nhận ra mình đang ở trên hòn đảo biệt lập mang tên là Đồi Địa Đàng – nơi dành riêng để huấn luyện con gái của các gia đình thượng lưu trở thành phiên bản tiểu thư quý tộc chính hiệu.

Dưới sự chỉ đạo và dẫn dắt của nữ Công Tước (Milla Jovovich), Uma phải vượt qua “lò đào tạo” nghiêm ngặt đúng chuẩn “công dung ngôn hạnh”. Trong sự bí ẩn từ nơi xa lạ, Uma bắt đầu làm quen với những người bạn mới – những con người cũng như cô đến với Đồi Địa Đàng để trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình. Hay nói đúng hơn là hoàn hảo với những chuẩn mực cay nghiệt của xã hội.

Nguồn: Starpress.vn
Nguồn: Starpress.vn

Đặc sắc từ cách xây dựng câu chuyện ẩn chứa nhiều câu hỏi cho khán giả và cả chính nhân vật trong phim, “Đồi Địa Đàng” mang màu sắc viễn tưởng lồng ghép cùng tình tiết kinh dị biến phim trở thành một bức tranh toàn vẹn đầy xúc cảm. Đó là sự hồi hộp từ những màn đấu trí căng thẳng cho đến bí ẩn hiểm nguy dần được hé lộ. Đằng sau cái đẹp, sự bình yên và thuần khiết, Đồi Địa Đàng sẽ lấy đi của họ thứ gì?

Đồi Địa Đàng còn thu hút khán giả bởi dàn diễn viên nữ chất lượng: Eiza González – mỹ nhân từng xuất hiện trong Fast and Furious 2019 và bom tấn phim kỹ xảo Alita, Awkwafina – nữ diễn viên gốc Á đầy tài năng đã tỏa sáng trong tuyệt tác Lời Từ Biệt, Emma Roberts – người đẹp của TV series American Horror Story. Bên cạnh đó, sự góp mặt của Milla Jovovich và Danielle Macdonald sẽ góp phần tạo nên bức tranh phụ nữ đa màu sắc trong xã hội phân chia cấp như Đồi Địa Đàng.

Ngược chiều gió - Nhà hát kịch tuổi trẻ

Ngược chiều gió là câu chuyện trong gia đình ông Quyết gồm ông bố, bà mẹ, cô con gái 18 tuổi mới vào đại học và một cậu con trai 10 tuổi. Nhìn vào gia đình ông Quyết là một gia đình cơ bản, tuy nhiên đằng sau cái vỏ ngoài tưởng như hạnh phúc thì các thành viên liên tục làm tổn thương nhau bằng những lời nói dối, những ảo tưởng và cả sự áp đặt cái tôi của mình trong các mối quan hệ. Thấy rõ sự xuống cấp về đạo đức gia đình họ khi mọi sự thành công của các thành viên đều được giải quyết bằng tiền, họ dùng tiền để người vợ có tấm bằng tiến sĩ hay công trình khoa học, dùng tiền chạy chọt để cô con gái được vào đại học. Chỉ đến khi mọi sự cố gắng nỗ lực được tạo dựng bởi đồng tiền không còn giá trị: Ông Quyết có lệnh bắt tạm giam bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn; Bà Minh bất lực trong việc dạy dỗ đối thoại với con cái; Quế vỡ lẽ câu chuyện bố mình đút lót để cô được vào đại học chứ không phải bằng thực lực của chính cô…

Lúc đó mỗi thành viên trong gia đình mới hiểu rằng chỉ có gia đình là điểm tựa còn lại giúp họ vượt qua được sự thất bại của mình.

Bốn thành viên gia đình ông Quyết trong vở kịch
Bốn thành viên gia đình ông Quyết trong vở kịch "Ngược chiều gió". Nguồn baovanhoa.vn

Ngược chiều gió như một lời thủ thỉ, chia sẻ về một vấn đề mà không ít gia đình của Việt Nam đang phải đối diện đó là cha mẹ trở nên bất lực trước việc định hướng cho con cái của mình.

Vở kịch thấm đẫm chất nhân văn và gieo vào lòng người xem những day dứt, những chiêm nghiệm về cách ứng xử sao cho phù hợp với con cái trong gia đình mình. Cha mẹ chưa hẳn lúc nào cũng đúng và đôi khi chính họ phải nhìn nhận lại những hành vi, việc làm của mình để làm sao để con cái của họ không hổ thẹn về cha mẹ mình.

Đi

Tháng 11, Sapa chìm trong dải lụa trắng

Sapa tháng 11 lảng vảng làn sương, làn mây trắng buốt vắt ngang lưng trời, để những tia nắng vàng hanh hao cuối thu còn đọng lại lững thững không nỡ rời xa đất trời khi cái lạnh đông về đang chuyển mình đến gần thật gần.

Tháng 11, Sapa chìm trong biển sương trắng muốt. Nguồn: Vntrip.vn
Tháng 11, Sapa chìm trong biển sương trắng muốt. Nguồn: Vntrip.vn

Vốn dĩ sương chính là “đặc sản” quanh năm ở Sapa chứ chẳng riêng gì tháng 11. Thế nhưng trong tiết trời cuối thu đầu đông này, màn sương ấy lại có nét quyến rũ riêng mà không phải ai cũng nhận ra để ôm trọn từng mảnh ghép vào lòng. Sương cứ thế bao trùm lên tất thảy mọi cảnh vật mà nó ghé qua một cách rất tự nhiên như chính ta đây là “chúa tể” của vùng vậy.

Sương lẫn vào mây, bồng bềnh dập dờn theo cơn gió phảng phất ngang qua phố núi, cứ ngỡ mảnh lụa trắng của nàng tiên nào vô tình rơi xuống nơi này trong lúc ngao du. Sáng sớm chính là thời điểm thích hợp nhất cho những ai thèm khát chinh phục biển mây và uống sương tại nơi này.

Diệu Thuần (T/h)

Chính thức ra mắt cẩm nang du lịch Nhật Bản bằng tiếng Việt

Chính thức ra mắt cẩm nang du lịch Nhật Bản bằng tiếng Việt

Nhà xuất bản Thông tấn vừa ra mắt ấn phẩm “Japan Guide” cẩm nang du lịch Nhật Bản dành riêng cho người Việt Nam.