Tòa thánh Vatican yêu cầu Instagram giải thích việc Giáo hoàng "like" ảnh người mẫu

Một phát ngôn viên của Vatican nói: "Chúng tôi có thể loại trừ rằng cái 'like' đến từ Tòa thánh, và chúng tôi đã đề nghị Instagram giải thích".

Theo Cơ quan Thông tấn Công giáo (CNA), tài khoản có tích xanh của Giáo hoàng Francis đã "like" bức ảnh người mẫu Natalia Garibotto tuy nhiên điều đã biến mất vào ngày 14/11. 

Cụ thể ngày 13/11, COY Co, công ty quản lý của người mẫu Garibotto, đã đăng lại hình ảnh trên tài khoản Instagram của họ và chia sẻ rằng công ty đã "nhận được sự ban phúc chính thức của Giáo hoàng". Natalia Garibotto cũng đã nói rằng: "Ít nhất thì tôi sẽ được lên thiên đường".

          Giáo hoàng Francis. Ảnh: AP.

Giáo hoàng Francis. Ảnh: AP.

Trích dẫn các nguồn tin thân cận với văn phòng báo chí của Vatican, CNA cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định bức ảnh đã nhận được cái "like" đó như thế nào bởi tài khoản của Giáo hoàng do một nhóm người quản lý. 

Một phát ngôn viên của Vatican nói với Guardian: "Chúng tôi có thể loại trừ rằng cái 'like' đến từ Tòa thánh, và chúng tôi đã đề nghị Instagram giải thích".

Giáo hoàng Francis sở hữu tài khoản Instagram có tên là "franciscus", thu hút 7,4 triệu người theo dõi. Trên Twitter, Giáo hoàng có 18,8 triệu tài khoản theo dõi. Năm 2017, ông là nhà lãnh đạo thế giới nổi tiếng nhất trên nền tảng mạng xã hội này. Tuy nhiên bản thân ông cũng như Tòa thánh Vatican rất hiếm khi tự soạn và đăng tải nội dung trên mạng xã hội.

"Giáo hoàng không giống Donald Trump, ông ấy không ngồi sử dụng điện thoại hoặc máy tính để đăng tweet cả ngày", Robert Mickens, biên tập viên bản tiếng Anh của nhật báo Công giáo La Croix, cho biết.

"Chẳng hạn, ông ấy phê duyệt các tweet - nhưng không quản lý việc nhấn 'like' - và trong những trường hợp rất hiếm hoi, ông ấy mới nói ông muốn tweet điều gì đó, khi sự việc đang diễn ra hoặc là khi đang có tình huống khẩn cấp.

"Vì vậy, ông ấy không liên quan gì đến chuyện này - đó là bộ phận truyền thông, và chuyện này xảy ra như thế nào… ai mà biết được", ông Mickens nói.

Thanh Mai

Giáo hoàng Francis xin lỗi vì đã hất tay nữ tín đồ

Giáo hoàng Francis xin lỗi vì đã hất tay nữ tín đồ

Ngày 1/1/2020, Giáo hoàng Francis đã lên tiếng xin lỗi vì hành động hất tay một nữ tín đồ trước đó.