Tổng thống Biden ban bố lệnh trừng phạt với Nga

Ông Biden nhìn nhận rằng hành động của Tổng thống Vladimir Putin ở Ukraine là "sự khởi đầu" của một cuộc xâm lấn. 

Tối 22/2, Tổng thống Joe Biden công bố các lệnh trừng phạt mới lên Nga. Ông Biden cho biết các biện pháp trừng phạt cũng sẽ nhằm vào giới tinh hoa Nga và gia đình của họ, nhằm đảm bảo những người thân cận với ông Putin "cùng chịu nỗi đau".

“Chúng tôi vẫn tin rằng Nga đã sẵn sàng tiến xa hơn nữa và tiến hành một cuộc tấn công quân sự lớn nhằm vào Ukraine”, ông Biden nói, theo NBC News.

Tổng thống Mỹ Joe Biden 
Tổng thống Mỹ Joe Biden 

Các biện pháp trừng phạt sẽ nhằm vào ngân hàng Nga VEB và khoản nợ công, khiến nước này không thể tiếp cận nguồn tài chính của phương Tây. Ông Biden cũng cho biết đang điều động một số binh lính và thiết bị của Mỹ có sẵn ở châu Âu để tăng cường sức mạnh cho các đồng minh ở khu vực Baltic để"phòng thủ".

"Chúng tôi không có ý định đánh Nga", Biden nói.

Ông Biden cho biết hơn 150.000 quân Nga tiếp tục bao vây Ukraine và Moscow đã bố trí các thiết bị quân sự, y tế và nguồn cung cấp máu gần biên giới. Ông tiếp tục giữ khả năng xoa dịu cuộc khủng hoảng bằng ngoại giao, đồng thời cho biết Mỹ sẽ vẫn cởi mở trao đổi với Nga và các đối tác để ngăn chặn chiến tranh toàn diện.

Ông Biden cũng nhấn mạnh lần nữa sự phản đối về việc Nga hôm 21/2 công nhận độc lập của hai vùng ly khai của Ukraine, khẳng định đây là hành vi vi phạm rõ ràng luật pháp quốc tế, đòi hỏi cộng đồng quốc tế phản ứng cứng rắn.

Thanh Mai

Miền Bắc tiếp tục đón đợt không khí lạnh mới

Miền Bắc tiếp tục đón đợt không khí lạnh mới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 22-2, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét hại.