Tổng thống Donald Trump tuyên bố "Trung Quốc sẽ trả một cái giá lớn" vì gây ra đại dịch Covid-19

"Họ cũng sẽ trả một cái giá lớn cho những gì họ đã gây ra với thế giới. Đây là lỗi của Trung Quốc" - ông Trump nói.

Sau khi rời khỏi bệnh viện và trở về Nhà Trắng, ngày 7/10 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ "bắt Trung Quốc đền" cho những thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra, theo báo South China Morning Post

"Điều này (đại dịch COVID-19) xảy ra không phải do lỗi các bạn, mà đó là lỗi của Trung Quốc. Trung Quốc sẽ trả một cái giá lớn cho những gì họ đã gây ra với đất nước này (Mỹ). Và họ cũng sẽ trả một cái giá lớn cho những gì họ đã gây ra với thế giới. Đây là lỗi của Trung Quốc" - ông Trump nói trong đoạn video dài hơn 4 phút đăng trên Twitter.

  Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu bên ngoài Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng ngày 7-10 - Ảnh: REUTERS

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu bên ngoài Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng ngày 7-10 - Ảnh: REUTERS

Trước đó, Tổng thống Trump nhiều lần lặp lại cụm từ "do lỗi của Trung Quốc" khi nói về đại dịch COVID-19 và tình hình dịch bệnh ở Mỹ cũng như khắp thế giới. 

Hồi tháng 9 vừa qua, khi phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, ông Trump nói rằng Trung Quốc phải chịu trách nhiệm vì đã "thả" đại dịch COVID-19 lan ra khắp thế giới. Phía Bắc Kinh đã bác bỏ luận điệm này cho rằng ông Trump sử dụng diễn đàn Liên Hiệp Quốc để kích động đối đầu.

Vào tháng 7, chủ nhân Nhà Trắng tuyên bố "Trung Quốc đã gây ra những thiệt hại to lớn đối với Mỹ và phần còn lại của thế giới" vì đại dịch COVID-19. Ông còn gọi virus corona chủng mới gây bệnh COVID-19 là "virus Trung Quốc" trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Thanh Mai

Xem tử vi hàng ngày 25/3 của 12 cung hoàng đạo chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 25/3 của 12 cung hoàng đạo chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 25/3/2022 của 12 cung hoàng đạo giúp bạn có những sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về vận trình công việc, sức khỏe, tình cảm…