Tổng thống Joe Biden cảnh báo bệnh viện ở Mỹ có nguy cơ "vỡ trận" vì số ca Covid-19 tăng

Mỹ hiện vẫn là nước chịu ảnh hưởng lớn nhất do Covid-19 với hơn 816.000 ca tử vong và 52 triệu ca nhiễm.

Tổng thống Joe Biden phát biểu trong cuộc họp trực tuyến tại Nhà Trắng với các thống đốc bang và các cố vấn y tế hàng đầu hôm 27/12: "Với số ca nhiễm đang gia tăng, chúng ta vẫn còn hàng chục triệu người chưa được tiêm chủng và chúng ta đang chứng kiến số ca nhập viện tăng lên. Nhiều bệnh viện ở một số nơi sắp bị "vỡ trận" cả về trang thiết bị và nhân viên". 

Ông Biden thừa nhận mặc dù tốc độ xét nghiệm đã tăng nhưng vẫn chưa đủ. Hiện Mỹ cũng đang thúc đẩy việc cung cấp nhiều bộ xét nghiệm tại nhà. Chính phủ liên bang đang mua thêm 500 triệu bộ xét nghiệm mà người Mỹ có thể đặt hàng miễn phí và được giao đến nhà. 

Tổng thống Joe Biden cảnh báo bệnh viện ở Mỹ có nguy cơ

Tổng thống Biden cho rằng biến chủng Omicron sẽ không có tác động mạnh như đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên hồi năm 2020 hoặc làn sóng Delta hồi giữa năm nay. Việc xét nghiệm được triển khai trên diện rộng và tiêm chủng hàng loạt giúp nhiều người mắc Covid-19 không gặp biến chứng nặng.

"Omicron là nguồn đáng lo ngại, nhưng nó không nên trở thành nguồn gây hoảng loạn", ông Biden nói.

"Bởi vì đã có nhiều người đã tiêm vaccine và tiêm mũi tăng cường, nên chúng ta không chứng kiến số ca nhập viện tăng nhiều như trước đây. Người Mỹ, nước Mỹ đã có nhiều tiến bộ. Mọi thứ đã tốt hơn", ông Biden cho biết.

Ông Biden cảnh báo những người chưa tiêm chủng có thể lây lan bệnh cho người khác, gây quá tải cho các bệnh viện. Việc họ không tiêm chủng là vì tiếp nhận thông tin sai lệch một cách nguy hiểm từ mạng xã hội, truyền thông, đây là hành động sai trái, phi đạo đức và "mọi người cần dừng lại ngay lập tức".

Thanh Mai

Xuất khẩu tiêu dẫn đầu nhóm nông nghiệp trong năm 2021

Xuất khẩu tiêu dẫn đầu nhóm nông nghiệp trong năm 2021

Thị trường tiêu hôm nay 28/12 dao động 77.000 - 79.500 đồng/kg tại các địa phương trồng tiêu trọng điểm. Giá tiêu năm 2022 rất khó dự báo do lượng tiêu dự trữ trong dân còn khá nhiều.