Tổng thống Joe Biden sa thải hai quan chức của chính quyền Trump

Chủ tịch Ủy ban Quan hệ lao động quốc gia Peter Robb và Phó chủ tịch Alice Stock đều bị sa thải.

Ngày 20/1, Chủ tịch Ủy ban Quan hệ lao động quốc gia Peter Robb bị Tổng thống Biden sa thải sau khi từ chối đề nghị từ chức từ phía Nhà Trắng. Người thay thế ông điều hành Ủy ban là Phó chủ tịch Alice Stock cũng bác bỏ yêu cầu từ chức của Nhà Trắng. Tới ngày 21/1, Tổng thống Biden tiếp tục sa thải bà Stock.

Cựu Chủ tịch Robb đã gửi thư đến Nhà Trắng phản đổi việc từ chức vì như vậy sẽ tạo ra tiền lệ đáng tiếc cho các mối quan lao động tại Mỹ. Sau khi nhận được bức thư này, ông Robb đã bị sa thải. 

Ông Peter Robb.
Ông Peter Robb.

Cựu Phó chủ tịch Stock cũng gửi thư tới Nhà Trắng, nói rằng việc bà từ chức sẽ gây "bất lợi" cho hoạt động của Ủy ban, đồng thời tuyên bố quyết định sa thải ông Robb là trái quy định.

"Việc sa thải Chủ tịch Robb hoàn toàn đột ngột và không theo các nguyên tắc là điều đáng tiếc cho đất nước, cũng như cho những người tin rằng chính quyền này có ý định tôn trọng các truyền thống và luật lệ trong nền dân chủ của chúng ta", bức thư của bà Stock có đoạn.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Virginia Fox, thành viên Ủy ban Lao động Hạ viện, chỉ trích động thái sa thải ông Robb của Nhà Trắng vì cho rằng quyết định trên đi ngược lại Đạo luật Quan hệ lao động quốc gia. Một số thành viên của phe Dân chủ tuyên bố Đạo luật Quan hệ lao động quốc gia không quy định hạn chế thẩm quyền của tổng thống trong việc sa thải các quan chức của Ủy ban Quan hệ lao động quốc gia.

Thanh Mai

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày từ 18/1 đến 25/1/2021

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày từ 18/1 đến 25/1/2021

Thông báo lịch cắt điện từ ngày 18/1 đến 25/1/2021 của công ty điện lực Hà Nội, nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện trên địa bàn.