Tổng thống Mông Cổ phải cách ly sau chuyến thăm tới Trung Quốc

Tờ Sputnik ngày 28/2 đưa tin,Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga đã phải tuân thủ quy định cách ly y tế sau khi tới thăm Trung Quốc.

Tổng thống Battulga hôm 27/2 đã tới thủ đô Bắc Kinh trong chuyến thăm Trung Quốc kéo dài một ngày, tại đây, ông Battulga đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân để thảo luận về những nỗ lực chung nhằm ngăn chặn dịch COVID-19.

Sau khi trở về từ chuyến công du chính thức tới Trung Quốc. Theo hãng thông tấn AKIpress, Tổng thống và phái đoàn của ông được đưa vào một bệnh viên ở thủ đô Ulaanbaatar để cách ly 14 ngày ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay. Đây như một biện pháp phòng ngừa trong bối dịch COVID-19 đang lây lan mạnh ở nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới.

 Tổng thống Mông Cổ  Khaltmaagiin Battulga. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga. Ảnh: Reuters.

Ông Battulga là nguyên thủ quốc gia đầu tiên tới Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh do virus corona mới - hay còn có tên là COVID-19 bùng phát. Ông đã có các cuộc gặp gỡ Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường tại Bắc Kinh và cùng thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó bao gồm cả các biện pháp hợp tác giữa hai nước nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan.

Theo Spunik, đoàn tháp tùng Tổng thống Mông Cổ trong chuyến thăm tới Trung Quốc gồm Bộ trưởng Ngoại giao D.Tsogtbaatar; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mông Cổ tại Trung Quốc D.Gankhuyag; Trưởng Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Mông Cổ, Thiếu tướng T.Badral; Chánh Văn phòng Tổng thống U.Shijir và T.Tegshjargal, Cố vấn chính sách đối ngoại cho Tổng thống.

Kể từ lần đầu tiên có ca nhiễm được xác định ở Vũ Hán vào tháng 12/2019, dịch bệnh do COVID-19 đã nhanh chóng lây lan với hơn 82.000 bị nhiễm ở 44 quốc gia trên toàn thế giới, và ít nhất 2.800 người tử vong. Tại Iran, Phó Tổng thống, Thứ trưởng Y tế và một số quan chức cấp cao khác đã bị xác nhận dương tính với COVID-19, trong khi các quốc gia khác ở Trung Đông cũng đã báo cáo các trường hợp nhiễm mới trong những ngày gần đây.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương