Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dương tính với Covid-19

Thông báo cho biết thêm, ông Macron đã xét nghiệm sau khi "xuất hiện những triệu chứng đầu tiên" nhưng chưa rõ ông lây từ đâu.

Ngày 17/12, điện Elysee đã đưa ra thông báo về việc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dương tính với virus SARS-CoV-2. Nhà lãnh đạo nước Pháp được lấy mẫu xét nghiệm sau khi "xuất hiện các triệu chứng" phổ biến của người mắc COVID-19.

  Tổng thống Pháp Macron. Ảnh: Reuters

Tổng thống Pháp Macron. Ảnh: Reuters

Theo điện Elysee,  ông Macron sẽ tự cách ly trong 7 ngày và vẫn tiếp tục làm việc từ xa. Ông Macron sẽ hủy mọi chuyến công du, trong đó có chuyến thăm tới Lebanon.

Hồi tháng 10 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân cũng được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2. Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng là một trong các nhà lãnh đạo cấp cao đầu tiên trên thế giới mắc COVID-19.

Ngày 16/12, Pháp ghi nhận 17.615 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 2,4 triệu trường hợp với 59.361 ca tử vong. Pháp hiện đứng thứ 5 thế giới về số ca mắc và đứng thứ 7 thế giới về số ca tử vong.

Trước tình hình làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai bùng phát tại Pháp, chính phủ đã quyết định thay thế biện pháp phong tỏa bằng lệnh giới nghiêm từ 20h tối đến 6h sáng hôm sau, bắt đầu từ ngày 15/12.

Thanh Mai

Đọc nhiều nhất