Tổng thống Trump phủ nhận mọi cáo buộc trong vụ bạo loạn Điện Capitol

Nhà lãnh đạo Mỹ biện minh rằng ông không có lỗi nào khi người ủng hộ xông vào tòa nhà quốc hội.

Ngày 12/1, trong chuyến công tác tại Texas, Tổng thống Trump cho biết ông không sợ bị tước bỏ quyền lực bởi khả năng nội các kích hoạt Tu chính án 25. Ông nói: "Với tôi, Tu chính án 25 có rủi ro bằng không".

Ông khẳng định việc dùng Tu chính án 25 để tước bỏ quyền lực của tổng thống sẽ gây tác dụng ngược lên chính đảng Dân chủ. "Như mọi người thường nói, hãy cẩn thận với những gì mình ước", ông tuyên bố.

Tổng thống Donald Trump 
Tổng thống Donald Trump 

Ông Trump hiện đang dùng truyền thông chính thống để tiếp tục duy trì sự ảnh hưởng sau khi bị khóa các tài khoản mạng xã hội. Ông nói rằng ông không có lỗi nào khi người ủng hộ xông vào tòa nhà quốc hội.

Hiện phe Dân chủ đang xúc tiến luận tội Tổng thống Trump lần hai, cáo buộc ông kích động người biểu tình, kích động bạo lực chống lại đất nước. Các hạ nghị sĩ đảng Dân chủ còn chuẩn bị một nghị quyết thúc giục Phó tổng thống Mike Pence và nội các sử dụng Tu chính án 25 để tước bỏ quyền lực của ông Trump.

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell cho rằng ông Trump có vi phạm xứng đáng bị luận tội. Còn lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa ở Hạ viện, ông Kevin McCarthy đã quyết định không vận động đồng nghiệp bỏ phiếu chống các điều khoản luận tội.

Hạ nghị sĩ Liz Cheney, thành viên cao cấp thứ 3 của đảng Cộng hòa ở Hạ viện, khẳng định sẽ bỏ phiếu ủng hộ luận tội ông Trump.

Thanh Mai

Sau cuộc họp với phó TT Pence, TT Trump ban bố tình trạng khẩn cấp tại Thủ đô Washington DC

Sau cuộc họp với phó TT Pence, TT Trump ban bố tình trạng khẩn cấp tại Thủ đô Washington DC

Một nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, hai nhà lãnh đạo đã có một "cuộc trò chuyện vui vẻ" bất chấp thông tin trước đó cho rằng mối quan hệ...