Tại sao "Baby Shark" lại trở thành hiện tượng phổ biến thế giới?

Sự thành công của MV này đã khiến doanh thu của SmartStudy tăng gấp ba lần, lên mức 24 triệu USD. 

“Baby Shark” là một trong những video đứng đầu danh sách những video được xem nhiều nhất trên YouTube với 1,6 tỷ lượt xem. “Baby Shark” thực tế là video của một startup công nghệ giáo dục có tên SmartStudy.

“Baby Shark” bắt đầu nhờ một cựu người mẫu Playboy. Sau khi đạt được thành công khi ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2015, bài hát này xuất hiện trong Tonight Show của Indonesia. "Thử thách Baby Shark” yêu cầu mọi người nhảy theo hướng dẫn của Cerny được thực hiện tại nhiều nơi ở Châu Á, bao gồm cả những ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc như Red Velvet hay Black Pink.

Tại sao

Jamio Oh, giám đốc marketing và truyền thông của SmartStudy chia sẻ: “Mọi thứ hoàn toàn tự nhiên. Chúng tôi không trả một xu nào cho marketing. Khi trào lưu “Baby Shark” ở Châu Á dịu xuống, xu hướng này lại bắt đầu được người dùng ở Mỹ và Châu Âu chú ý và mọi thứ “lại nổi lên lần nữa. Đặc biệt là ở Anh, chúng tôi thấy rất nhiều bà mẹ nhảy theo điệu Baby Shark với chồng mình còn ông bà thì nhảy với các cháu.” 

SmartStudy đang tìm những thành công mới cho việc kinh doanh của mình. Bà Oh chia sẻ với  rằng SmartStudy có mục tiêu trở thành Pixar của Hàn Quốc. Công ty này sẽ ra mắt một series phim hoạt hình dựa trên các video giáo dục của thương hiệu PinkFong. 

Hiện công ty đang đàm phán sản xuất một phiên bản phim điện ảnh của Baby Shark, trong khi đó một tour ca nhạc với chủ đề là ca khúc này đã được lên lịch khởi đọng vào tháng tới.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 10/1/2021 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 10/1/2021 đầy đủ nhất

Trân trọng gửi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 10/1/2021 ở tất cả các rạp.