Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

Hãy cùng điểm lại 10 bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21 để tranh thủ cày trong những ngày tránh dịch.

1. Mulholland Drive (2001) 

Bộ phim mặc dù không được đầu tư với kinh phí khủng nhưng mang lại hiệu ứng vô cùng xuất sắc và được coi tác phẩm điện ảnh hay nhất thế kỷ 21.

Nội dung của phim xoay quanh vụ tai nạn giao thông, trong đó 2 người tài xế bị tử vong còn 1 người phụ nữ ngồi sau bị chấn thương, cô đã bị mất trí nhớ ngay sau đó. Cô đi đến một căn nhà khang trang gân đó, nhân lúc chủ nhân đi chỗ khác, cô đã lẻn vào bên trong. 

Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

Tại đây, cô gặp Betty, nữ diễn viên trẻ tuổi đầy tiềm năng, vừa đặt chân đến Hollywood và mơ mộng về một tương lai sáng ngời. Đây là một bộ phim có giá trị khiến ta phải xem lại nhiều lần, mỗi lần lại khám phá ra được nhiều thứ mới mẻ vô cùng.

2. In the Mood For Love (2000)

Bộ phim được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn tài năng của châu Á - Vương Gia Vệ cũng đứng trong danh sách những tác phẩm điện ảnh hay nhất. Kể về một tình yêu bảng lảng như sương khói, hư hư, thực thực và không thể nắm bắt, bộ phim để lại một nỗi sầu muộn đẹp đẽ về tình yêu, sự đam mê, ghen tuông và nuối tiếc.

Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

Bộ phim lấy bối cảnh Hong Kong năm 1962, ông Châu (Lương Triều Vĩ) và bà Trần (Trương Mạn Ngọc) là hàng xóm sát vách nhà nhau. Người vợ của ông Châu có tình cảm với chồng của bà Trần qua những lần gặp gỡ, nói chuyện. Những cuộc gặp gỡ bất chợt, nỗi đau bị phản bội, tình yêu dành cho truyện kiếm hiệp và trên hết là nỗi cô đơn đã dần kéo họ lại gần nhau. Một cách chậm rãi từ từ, chính họ rồi cũng lặng lẽ sa vào một mối tình say đắm không thể tiến tới mà cũng không thể cưỡng lại.

3. There Will Be Blood (2007)

 There Will Be Blood là bộ phim dẫn đầu danh sách đề cử của Oscar 2008 với 8 đề cử cùng với No Country for Old Men. Phim dựa vào tiểu thuyết Oil (Dầu mỏ) nổi tiếng của nhà văn Upton Sinclair viết năm 1927. Nhân vật chính của phim là tay buôn dầu mỏ Daniel Plainview. 

Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

Trong một lần tình cờ, Daniel đã phát hiện ra dầu hỏa tại một trong các mỏ bạc đang khai thác năm 1898. Để đạt được tham vọng, bàn tay anh bắt đầu nhúng chàm, gây ra biết bao tội ác.

Một câu chuyện dài đã được Paul Thomas Anderson dựng nên với tất cả những thăng trầm của một đời người, những cung bậc cảm xúc của một người đàn ông từng trải, tình yêu, tình cảm gia đình và hơn hết là niềm tin đối với Chúa.Xem Trailer

4. Spirited Away (2001)

Đây là bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản. Phim mở đầu khi gia đình của cô bé Chihiro chuyển từ thành phố về quê sinh sống. Cả nhà bị lạc đường, bố mẹ của Chihiro ăn phải đồ ăn ở đây và biến thành lợn. 

Sau một quá trình tìm hiểu, Chihiro phát hiện đây là vùng đất trú ngụ của các linh hồn.

Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

Chihiro phải làm phục vụ trong nhà tắm hơi của mụ phù thủy Yubaba dưới cái tên Sen để tìm cách cứu bố mẹ. Cô bé gặp được vị thần sông Haku, người luôn giúp đỡ và bảo vệ Chihiro.  

5. Boyhood (2014)

Phim xoay quanh quá trình trưởng thành của cậu bé Mason từ năm 6 tuổi đến 18 tuổi. Cậu bé Mason (Ellar Coltrane), 6 tuổi, sống với bà mẹ đơn thân Olivia (Patricia Arquette) và cô chị gái lém lỉnh Samatha (Lorelei Linklater, con gái của đạo diễn). Thỉnh thoảng, cha cậu, Mason Sr (Ethan Hawke) có ghé qua nhà để đưa hai chị em đi chơi.

Boyhood được gọi là "bộ phim thập kỷ" vì quá trình quay kéo dài 12 năm, chạy theo đúng thời gian thực trong phim. Năm tháng trôi qua, Mason dần trưởng thành trước con mắt của khán giả. 

Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

6. Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004)

Nhân vật chính của tác phẩm là đôi tình nhân Joel Barish và Clementine Kruczynski. Quá đau khổ sau khi chia tay với người yêu, Clementine quyết định xoá hết mọi ký ức về chàng. Biết được sự thật đó, Joel cũng tiến hành công việc tương tự.

Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

Thật không may, những kỷ niệm hạnh phúc cứ lần lượt hiện về trong quá trình xóa ký ức của Joel khiến chàng trai suy nghĩ lại.

Không chỉ lạ lùng về mặt ý tưởng, bộ phim còn có kết cấu và phong cách đạo diễn hết sức độc đáo.Thành công của Eternal Sunshine of the Spotless Mind có được nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều yếu tố: kịch bản thông minh của Kaufman, lối kể chuyện đầy sáng tạo của Gondry, và cả âm nhạc mang đậm nỗi buồn hồi ức của Jon Brion. 

7. The Tree of Life (2011)

Phim nói về sự hồi tưởng của Jack trong giai đoạn đã qua của cuộc đời, từ một cậu bé hồn nhiên cho đến trưởng thành lạc lối giữa xã hội. Jack luôn lạc lõng giữa thế giới mình sống, luôn tìm kiếm nguồn cội thực sự của sự sống.

Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

Cha của Jack là một cựu binh mang trong mình những ức chế bị dồn nén và trút lên người vợ hiền cùng ba cậu con trai. Mẹ của Jack lại là một người phụ nữ thánh thiện, dịu dàng và luôn yêu thương các con với sự mềm mỏng, vị tha.

Khi bắt đầu ý thức được về cuộc sống, Jack - người con trai cả - bị xáo động tâm lý, giằng xé giữa hai hình ảnh mà mình muốn trở thành.

Bộ phim được đánh giá cao bởi hình ảnh đẹp, đầy tính tượng hình và những triết lý nhân sinh sâu sắc. 

8. One & Two (2000)

Hai người Zac và Eva sống trong khu trang trại cô lập với thế giới, cùng sinh hoạt tại khu nhà cũ từ thế kỷ 19. 

Khi người mẹ bị bệnh nặng, 2 chị em đã khám phá ra một bí mật đen tối của gia đình, đồng thời nhận ra cả 2 có khả năng siêu nhiên dịch chuyển tức thời.

Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

Bộ phim không đơn thuần chỉ là viễn tưởng kỳ ảo mà còn truyền tải mạnh mẽ thông điệp về tình thân, mối quan hệ giữa thành viên trong gia đình. 

9. A Separation (2011)

Phim xoay quanh cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ có nhiều mâu thuẫn, người vợ muốn đi đến đất nước mới để cải thiện tình hình tài chính và nuôi dạy con nhưng người chồng lại muốn ở lại quê nhà chăm sóc cho người cha bị bệnh Alzheimers.

Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

Họ quyết định nộp đơn ly hôn và trong thời gian chờ, người vợ chuyển về nhà cha mẹ ruột. Kể từ đây, mọi rắc rối trong cuộc sống của gia đình nhỏ bắt đầu.

Bộ phim không đưa ra bất cứ câu trả lời nào cho những mâu thuẫn được đặt ra. Không có gì hoàn toàn đúng, không có gì tuyệt đối sai. Các nhân vật phải tự tìm ra câu trả lời cho chính mình.

10. No Country for Old Men, 2007

Llewelyn Moss  vô tình phát hiện ra một chiếc xe với lượng lớn ma túy cùng 2 triệu USD tiền mặt và những xác chết của một vụ mua bán bất thành.

Top 10 phim điện ảnh xuất sắc nhất thế kỷ 21

 Anh ta cất số tiền đó đi dù biết sẽ có rắc rối. Thế nhưng nào đâu biết tên sát thủ máu lạnh Anton Chigurh đang tìm kiếm số tiền đó khắp nơi và sẵn sàng làm tất cả để lấy lại. 

Nhân vật thứ ba xuất hiện trong chuỗi diễn biến kịch tính là viên cảnh sát Ed Tom Bell, người đã theo dấu phi vụ mua bán ma túy này từ lâu.  

No Country For Old Men được xem là tác phẩm hàng đầu của anh em đạo diễn kiêm biên kịch nhà Coen, một bộ đôi xuất sắc trong làng điện ảnh thế giới.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim tại TP.HCM ngày 31/3/2020: Căn hộ của quỷ

Lịch chiếu phim tại TP.HCM ngày 31/3/2020: Căn hộ của quỷ

Lịch chiếu phim tại TP.HCM ngày 31/3/2020: Căn hộ của quỷ xoay quanh gia đình Olmedo khi họ vừa rời vùng quê lên thành phố với hy vọng đổi đời.