Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới

Trên thế giới có những sân bay hoàng tráng như một thành phố thu nhỏ và cũng có những sân bay có đường băng rất ngắn, các phi cơ phản lực thường bay ở tầm cao 10–20 m.

1. Sân bay Quốc tế Kansai- Osaka, Nhật Bản

Đất đai là nguồn tài nguyên khan hiếm ở Nhật Bản, vì vậy các kỹ sư đã quyết định xây dựng công trình khổng lồ này ở ngoài khơi Vịnh Osaka. Công việc xây dựng hòn đảo nhân tạo bắt đầu vào năm 1987 và đến năm 1994 thì các máy bay phản lực jumbo được chạm xuống. Kansai sân bay đầu tiên xây trên biển, chịu được động đất và bão lớn

Du khách có thể đi từ sân bay đến đảo chính Honshu bằng ô tô, đường sắt hoặc thậm chí là phà cao tốc. Hòn đảo nhân tạo của Kansai dài 2,5 dặm và rộng 1,6 dặm, lớn đến mức có thể nhìn thấy nó từ không gian.

Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh 1.

2. Sân bay Agatti- Lakshadweep, Ấn Độ

Sân bay Agatti nằm ở cuối phía nam của hòn đảo, thuộc lãnh thổ Lakshadweep, Ấn Độ. Đây là đường băng duy nhất trong toàn bộ quần đảo nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của đất nước.

Sân bay được xây dựng vào năm 1987- 1988 được khánh thành vào tháng 4/1988 và nhà ga ban đầu nằm trong một cấu trúc nhỏ tạm thời. Việc xây dựng nhà ga hiện đại bắt đầu vào năm 2006 và dự án hoàn thành vào tháng 11/2010.

Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh 2.

3. Courchevel Airport- Pháp

Được xây dựng vào năm 1961 trong Thế chiến thứ hai, sân bay Courchevel đã phát triển thành một trong những sân bay độc nhất còn tồn tại.

Đường băng có dốc lên, xuống một cách kỳ lạ và nguy hiểm, không chỉ nổi tiếng về cách thiết lập tinh vi mà còn được xuất hiện trong bộ phim James Bond, "Tomorrow Never Dies."

Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh 3.

4. Sân bay quốc tế Barra- Scotland

Các máy bay đến đảo Barra, nằm ngoài khơi bờ biển phía tây của Scotland, đã sử dụng bãi biển như một đường băng tạm thời kể từ những năm 1930. Mặc dù thiếu đường băng trải nhựa trên đảo, sân bay vẫn tự hào có một tháp điều khiển hiện đại chịu trách nhiệm xử lý hơn 1.000 chuyến bay đến và đi mỗi năm. 

Sân bay bất thường này là một trong những nơi duy nhất trên thế giới sử dụng bãi biển làm bãi đáp.

Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh 4.

5. Sân bay Quốc tế Juliana- Vịnh Simpson, Sint Maarten- Hà Lan

Phi trường này được khởi đầu là một phi trường quân sự năm 1942 và được chuyển thành phi trường dân sự năm 1943. Đây là phi trường tấp nập thứ nhì ở Đông Caribe

Phi trường này nức danh do có đường băng rất ngắn, chỉ vừa đủ cho các phi cơ nặng. Do đó, các phi cơ tiếp cận xuống đảo này bay rất thấp, ngay trên Bãi biển Maho. Nhiều bức ảnh chụp các phi cơ phản lực bay ở tầm cao 10–20 m trên đầu du khách đang thư giãn ở bãi biển chụp ở đây đã bị mọi người nhầm tưởng là ảnh đã qua xử lý photoshop. 

Vì vậy, bãi tắm này là nơi lý tưởng cho những người thích ngắm phi cơ.

Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh 5.

6. Sân bay Gisborne- Gisborne, New Zealand

Sân bay Gisborne nằm ở ngoại ô Elgin, cách trung tâm thành phố Gisborne 4,2 km trên Bờ Đông của Đảo Bắc New Zealand. Sân bay Gisborne là một trong số ít sân bay trên thế giới có tuyến đường sắt, Palmerston North – Gisborne Line, băng qua đường băng chính.

Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh 6.

7. Sân bay Christian Ronaldo- Santa Cruz, Madeira, Bồ Đào Nha

Sân bay Cristiano Ronaldo (Sân bay Madeira) được khai trương vào ngày 8/7/1964. Sân bay này rất nổi tiếng với đường băng khá ngắn (khoảng 2800 m, tương đương hơn 9110 ft), bao quanh là các dãy núi và biển, khiến cho phi công giàu kinh nghiệm bay cũng phải ngán ngẩm khi hạ cánh ở nơi này. 

Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh 7.

8. Sân bay quốc tế Vancouver - Canada

Sân bay này từng là nơi huấn luyện quân sự trong chiến tranh, đồng thời là trung tâm phòng không và chế tạo vũ khí. Năm 1947, thành phố Vancouver tiếp tục quyền kiểm soát sân bay và bắt đầu phục vụ một số hãng hàng không. Năm 1948, sân bay này có tên chính thức là Sân bay Quốc tế Vancouver. 

Vancouver International tự hào có thủy cung sân bay lớn nhất thế giới với bể chứa 114.000 lít chứa đầy động thực vật biển.

Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh 8.

9. Sân bay Gibraltar- Gibraltar, Anh

Giữa Ma-rốc và Tây Ban Nha có lãnh thổ nhỏ bé của Anh là Gibraltar. Sân bay được xây dựng từ Thế chiến thứ hai và nó được sử dụng như một căn cứ cho Lực lượng Không quân Hoàng gia của Vương quốc Anh. Mặc dù có các chuyến bay thương mại hạ cánh ở đây hàng ngày.

Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh 9.

10. Sân bay quốc tế Savannah-Hilton Head- Hoa Kỳ

Là một sân bay hợp tác thương mại và quân sự ở Savannah, Georgia, Hoa Kỳ. Đây là sân bay duy nhất trên thế giới có 2 ngôi mộ nằm giữa đường băng.

Top 10 sân bay độc đáo nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh 10.

MỘC MIÊN (t/h)