Top 8 thành phố thơ mộng nhất thế giới

Với kiến trúc tuyệt vời và khung cảnh tuyệt đẹp đã tạo cho 8 thành phố này vẻ lãng mạn, thơ mộng. Làm cho các du khách trên toàn thế giới phải say đắm khi đặt chân đến nơi này.

1. Venice

Venice! Thành phố đã trở thành bất tử trong nhiều bộ phim, tác phẩm nghệ thuật và văn học vì vẻ đẹp và sự bí ẩn của nó. Bất cứ ai đã đến thăm nơi này chỉ có thể nói một điều: Venice đã chiếm được trái tim của họ bởi sự độc đáo và tráng lệ. 

Không có gì ngạc nhiên khi nó liên tục nằm trong top những thành phố đẹp nhất thế giới. 

2. Paris

Theo một cuộc khảo sát gần đây, Paris chắc chắn là thủ đô của những thủ đô được du khách ghé thăm nhiều nhất hành tinh. 

Nó giống như một bảo tàng ngoài trời với những di tích tráng lệ, những đại lộ ấn tượng, viện bảo tàng, những quảng trường mang tính biểu tượng cùng với sông Seine và những cây cầu bắc qua nó. Bằng cách đi thuyền trên sông Seine và cảm nhận sự lãng mạn và tinh tế của cái gọi là “thiên đường tình nhân”

3. Prague

Thành phố xinh đẹp ở Đông Âu này thực sự độc đáo. Dù đã trải qua thời kỳ khó khăn nhưng họ vẫn có thể bảo tồn các di tích lịch sử với các ngọn tháp vẫn còn nguyên vẹn. Đây là lý do tại sao nó có biệt danh là “Thành phố ngàn ngọn núi”.

Ngắm nhìn những ngọn tháp tuyệt đẹp từ nhiều cây cầu bắc qua Sông Vltava hùng vỹ. Nhưng tầm nhìn đẹp nhất có thể được nhìn thấy ở Cầu Charles nổi bật. 

4. Lisbon 

Lisbon hùng vĩ nằm trên những ngọn đồi nhấp nhô và giống như hầu hết các thành phố tiến bộ trên thế giới, nó được xây dựng bên bờ sông Tagus. Đó là một thành phố có tầm nhìn toàn cảnh hoàn hảo như bưu thiếp mà bạn có thể dễ dàng yêu thích.

Đó là một kiệt tác độc đáo của những con đường lát đá cuội được thiết kế đẹp mắt, những mặt tiền nghệ thuật và những tòa nhà bùng nổ trong kính vạn hoa đầy màu sắc, tạo nên một bức tranh vẽ thủ công đẹp mắt. 

5. Rio de Janeiro 

Nếu bạn có nhu cầu đến Brazil thì hãy đặt vé máy bay đi Rio de Janeiro- Đó là một thành phố tuyệt đẹp nơi núi gặp biển và bức tượng chúa Jesus nổi tiếng khắp thế giới

Đó là sự hòa quyện tuyệt đẹp giữa thiên nhiên và cuộc sống thành phố đã và đang thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. 

  1. 6. Amsterdam 
  2. Thành phố mang lại cảm giác cổ điển làm say mê các giác quan lãng mạn. Những ngôi nhà hẹp của thành phố với mặt tiền có đầu hồi xếp dọc theo hệ thống kênh đào phức tạp là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng.

Đạp xe qua những cây cầu vững chãi bắc qua những con kênh và những con đường rải sỏi khiến thành phố này trở nên quyến rũ.

7. La mã

Thành phố Vĩnh cửu được xây dựng tráng lệ dọc theo bờ sông Tiber. Đây là nơi lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật cổ điển, tượng đài và kiến ​​trúc kỳ vĩ có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Với Đấu trường La Mã, Vương cung thánh đường Peter.

Hãy thử đi bộ qua những con đường đẹp như tranh vẽ và bạn sẽ thấy những làn đường thú vị như: Những cung điện sừng sững trước thử thách của thời gian hay thậm chí là những ngôi nhà xinh xắn được trang trí bằng những hộp hoa mang đậm chất La Mã.

8. Bruges 

Bruges là thủ phủ của Tây Flanders ở Tây Bắc, Bỉ. Mặc dù nó là một thành phố nhỏ nhưng nó có tất cả những gì cần thiết để trở thành một điểm đến du lịch hàng đầu với vẻ đẹp hấp dẫn của nó.

Thành phố được đặc trưng bởi những con kênh, những con đường rãi sỏi lãng mạn và những tòa nhà thời Trung cổ được bảo tồn tuyệt đẹp. Giống như hầu hết châu Âu, kiến ​​trúc tuyệt đẹp mang phong cách gothic và baroque. Vị trí của thành phố làm cho nó dễ dàng tiếp cận với du khách trên khắp Châu Âu. 

MỘC MIÊN( T/H)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương