Top những tay vợt cầu lông nổi tiếng nhất thế giới

Dưới đây là một số vận động viên cầu lông hàng đầu thế giới ở nội dung đơn nam.

Chen Long

Chen Long hay Thầm Long là vận động viên cầu lông người Trung Quốc, sinh ngày 18 tháng 1 năm 1989. Anh từng giành huy chương đồng tại Thế vận hội mùa hè năm 2012 và huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè năm 2016 ở nội dung đơn nam.

Chen Long
Chen Long

Anh từng hai lần giành chức vô địch thế giới và hai lần vô địch toàn Anh. Anh vươn lên giành vị trí số 1 thế giới với tổng số điểm là 90,0011 và giành chức vô địch giải cầu lông Super Series Finals 2014.

Theo các thống kê của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) ngày 24/12/2014, cái tên Chen Long chính thức soán ngôi số 1 thế giới của đại lông thủ Lee Chong Wei. Năm 2015 cũng là năm thi đấu thành công nhất của Chen Long. Cho đến thời điểm đó, anh cũng chính là ngôi sao làng cầu lông có thu nhập cao vào năm 2015.

Lee Chong Wei 

Lee Chong Wei là tay vợt chuyên nghiệp người Malaysia gốc Hoa; từng giữ vị trí dẫn đầu trong suốt 199 tuần từ 21/8/2008 đến 14/6/2012 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới. 

Anh từng giành huy chương bạc tại ba kì Thế vận hội Mùa hè 2008, 2012, 2016 và trở thành người Malaysia thứ 6 giành được huy chương tại Thế vận hội; là người Malaysia đầu tiên vào tới chung kết của nội dung đơn nam. Với những thành tích xuất sắc này; Lee Chong Wei vinh dự được nhận danh hiệu Datuk và được Thủ tướng Malaysia Naijib Tun Razak gọi là người anh hùng dân tộc.

Lee Chong Wei 
Lee Chong Wei 

Tháng 6 năm 2019, ảnh hưởng của căn bệnh ung thư mũi khiến Lee Chong Wei không thể tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp được nữa, anh quyết định giải nghệ.

Lâm Đan hay Lin Dan

Lin Dan từng hai lần vô địch Thế vận hội, 5 lần vô địch thế giới và 6 lần vô địch toàn Anh. Anh được công nhận rộng rãi là vận động viên cầu lông vĩ đại nhất mọi thời đại.

Lin Dan
Lin Dan

Anh hoàn tất "Super Grand Slam", giành tất cả chín danh hiệu chính của cầu lông thế giới: Thế vận hội, giải Vô địch Cầu lông Thế giới, cúp cầu lông thế giới, Thomas Cup, Super Series Masters Finals, giải Toàn Anh mở rộng, Đại hội Thể thao Châu Á, và giải vô địch Châu Á và cúp cầu lông Châu Á. Anh là người đầu tiên và cũng là duy nhất đạt được thành tích này... ở tuổi 28. 

Viktor Axelsen

Viktor Axelsen sinh ngày 4 tháng 1 năm 1994 là một vận động viên cầu lông người Đan Mạch. Anh giành ngôi vô địch đầu tiên của châu Âu vào tháng 5 năm 2016. Anh là vô địch trẻ thế giới năm 2010, đánh bại Kang Ji-wook của Hàn Quốc trong trận chung kết để trở thành vận động viên đầu tiên của châu Âu giành danh hiệu này.

Viktor Axelsen
Viktor Axelsen

Anh là một tay vợt trẻ đầy tài năng và được nhiều người kì vọng. Ngoài ra Axelsen còn là một người có tinh thần luyện tập tích cực; chuyên nghiệp. Sự chăm chỉ cùng với tài năng bẩm sinh đã giúp tay vợt trẻ này gặt hái nhiều thành công.

Jan O Jorgensen

Jan O Jorgesen từng vô địch cầu lông Châu Âu European Badminton Championships (EBC) năm 2014, đoạt huy chương đồng tại năm 2008, huy chương bạc năm 2010 và huy chương đồng năm 2012. 

Jan O Jorgesen
Jan O Jorgesen

Tại giải vô địch Đan Mạch anh đã liên tục đăng quang các năm 2012, 2013. Jan O Jorgensen cũng từng là á quân Giải cầu lông Trung Quốc Mở rộng 2009 và lên ngôi vô địch tại Giải cầu lông Pháp Mở rộng 2013.

Jan O Jorgensen đã giành chức vô địch BCA Indonesia Open 2014 (Giải cầu lông Indonesia mở rộng) trong hệ thống giải MetLife BWF Super Series Premier của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Anh đi vào lịch sử là tay vợt châu Âu đầu tiên xưng vương ở Indonesia Open.

Tian Houwei

Tian Houwei đã có khá nhiều thành tích nổi bật và dần có những bước thăng tiến đáng kinh ngạc. Anh đã từng đánh bại Lee Chong Wei để đăng quang giải cầu lông Australia Grand Prix Gold năm 2013. Tại vòng loại giải Trung Quốc mở rộng 2013, Tian Houwei đã vượt qua Chan Yan Kit và Ng Ka Long để và vòng đấu chính với số điểm khá ấn tượng.

Tian Houwei
Tian Houwei

Ở giải cầu lông London Grand Prix, tay vợt trẻ này thậm chí đã đánh bại tay vợt hạng 20 thế giới là Hans Vittinghus.

Tại giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng, Tian Houwei chỉ chịu dừng bước ở vòng bán kết sau khi để thua cựu số một thế giới Lee Hyun Il. 

Tại giải cầu lông London Grand Prix Gold, Tian Houwei thậm chí thắng cả tay vợt hạng 20 thế giới là Hans Vittinghus.

Chou Tien Chen

Trong giải Pháp, anh lọt vào vòng chung kết, trở thành tay vợt Đài Loan đầu tiên lên ngôi ở một giải đấu trong hệ thống Super Series. Thắng lợi này đã giúp anh trở thành một trong những tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay.

Chou Tien Chen
Chou Tien Chen

Anh đã giành được danh hiệu Siêu cúp BWF đầu tiên tại Yonex French Open 2014, đánh bại Wang Zhengming của Trung Quốc 10-21, 25-23, 21-19 trong trận chung kết. Là người giữ kỷ lục của ba danh hiệu Bitburger Open Grand Prix Gold liên tiếp từ năm 2012 đến 2014.

Vào tháng 7 năm 2015, trong trận bán kết Giải vô địch cầu lông tổ chức tại Đài Bắc Trung Quốc, Chou Tien Chen - lúc này đã đứng thứ 8 trên thế giới, đã đánh bại VĐV nổi tiếng thế giới Lin Dan với tỷ số thuyết phục 21-19, 18-21, 21-16 và giành chiến thắng đầu tiên của mình.

Trong trận chung kết đơn nam Giải cầu lông thế giới 2019 Indonesia, Chou Tien Chen đã đánh bại VĐV người Đan Mạch Anders Antonsen với tỷ số: 21-21, 14-26 và 21-15, lần đầu tiên đứng đầu cấp độ Super 1000 trong sự nghiệp.

Tommy Sugiarto

Tommy Sugiarto là một trong những tay vợt cầu lông nam xuất sắc nhất Indonesia. Tommy Sugiarto có được nhiều thành tích vượt trội, giành nhiều giải thưởng danh giá như Thomas Cup, Junior Cup, Vô địch châu Á, Vô địch thế giới. Anh vinh dự nằm trong top 10 tay vợt cầu lông xuất sắc hiện nay với tổng 284 trận thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Tommy Sugiarto
Tommy Sugiarto

Momota

Kento Momota - vua cầu lông số 1 thế giới, là vận động viên số 1 Nhật Bản. Anh là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên giành được giải Singapore Open trong giải đấu đơn nam.

Năm 2018 Momota đã đánh bại Anthony Ginting (Indinesia) trong trận trung kết Chinna Open 2018 để giành Super thứ hai trong sự nghiệp với ngôi vị á quân. Tay vợt thuận tay trái này đã chiến tháng vẻ vang với hai tay đấu có tiếng Lin Dan; và Viktor Axelsen dẫn đầu cầu lông thế giới; và đang giữ vững vị trí số một trên Bảng xếp hạng cầu lông thế giới BWF.

Kento Momota 
Kento Momota 

Son Wan Ho

Son Wan-ho đạt vị trí số 1 thế giới ở nội dung đơn nam vào tháng 5 năm 2017. Anh đã thi đấu tại Thế vận hội Mùa hè 2012 và 2016. Năm 2017, anh đã giúp đội tuyển quốc gia Hàn Quốc lọt vào trận chung kết tại Sudirman Cup và vô địch giải đấu đó. Anh ấy đã kết hôn với tay vợt đơn nữ đồng hương, Sung Ji-hyun

Son Wan-ho
Son Wan-ho

Tay vợt người Hàn Quốc này đã từng tham gia nhiều giải Vô địch cầu lông và Thế vận hội Olympic, từng được huấn luyện bởi những cầu thủ cầu lông kì cựu của Hàn Quốc. Anh từng giành được nhiều giải thưởng lớn như vô địch Kumple Macau Open 2013, Đài Loan 2013, Việt Nam Grand Prix 2013...

Marc Zwiebler

Marc Zwiebler là tay vợt số 1 Đức, từng bảy lần vô địch giải cầu lông quốc gia Đức, giành huy chương vàng tại giải Vô địch châu Âu năm 2012, huy chương đồng tại thế vận hội Olympic 2008, vô địch giải Đan Mạch mở rộng năm 2009. 

Marc Zwiebler
Marc Zwiebler

 Anh bắt đầu chơi cầu lông khi mới lên 6 tuổi, và chẳng bao lâu đã trở thành tay vợt hàng đầu nước Đức. Năm 2003, anh đã trở thành tay vợt hạt giống của giải Vô địch Châu Âu và giành được nhiều danh hiệu quốc tế ở những vị trí cao.

Thanh Mai

Cho trẻ khi đi bơi mùa hè: Những điều tuyệt đối cần lưu ý

Cho trẻ khi đi bơi mùa hè: Những điều tuyệt đối cần lưu ý

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản khi đưa trẻ đi bơi để đảm bảo an toàn cho trẻ, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.