Tour đi Mỹ tiêm vaccine COVID-19 bị tạm ngưng

Theo Sở Du lịch TP.HCM, thông tin về các tour đi Mỹ tiêm vaccine COVID-19 của các doanh nghiệp du lịch chỉ mới giới thiệu để thăm dò thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Trong buổi làm việc mới nhất với doanh nghiệp, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tour đi Mỹ tiêm vaccine COVID-19 mới chỉ được giới thiệu để thăm dò thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho du khách và tránh gây hoang mang dư luận, các doanh nghiệp đã đồng thuận tạm ngưng chào mời các chương trình tour đi Mỹ tiêm vaccine COVID-19 đến hết năm 2021.

Việc triển khai tiêm vaccine đã trở nên đại trà ở các nước lớn tại châu Âu hay Mỹ giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Tại Việt Nam, nhiều người cũng muốn tham gia tour du lịch Mỹ kết hợp tiêm vaccine COVID-19 hiện đang được chính phủ Mỹ hỗ trợ. Tuy nhiên, để có thể thực hiện được tour du lịch này đòi hỏi khá nhiều yếu tố.

050921-vaccine-dulich.jpg

Theo đại diện công ty Du lịch Việt, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các quốc gia lớn như châu Âu hay Mỹ dần kiểm soát được vì chính phủ các nước này đã tiến hành tiêm vaccine cho công dân của họ.

Việc mở cửa giao thương và du lịch trở lại của các quốc gia này cũng tạo điều kiện cho mọi người có thể nghĩ đến việc du lịch kết hợp tiêm vaccine COVID-19.

Nhu cầu đi Mỹ tiêm vaccine đang là xu hướng của rất nhiều người, không chỉ riêng Việt Nam. Công dân các quốc gia ở Nam Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Singapore, Malaysia… đã sắp xếp bay đến Mỹ để được tiêm ngừa nhanh hơn.

Chính vì thế, một số công ty du lịch trong nước đã ra mắt tour du lịch tiêm vaccine COVID-19 kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, thăm thân nhân.

Tour được tổ chức dưới dạng Free & Easy, gồm vé máy bay đến Mỹ và phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao trở lên; phí xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh Mỹ; lệ phí visa đi Mỹ; bảo hiểm du lịch và hướng dẫn viên hỗ trợ đăng ký, thủ tục tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Mỹ với mức giá dao động từ 45-60 triệu đồng cho hành trình khoảng 10 ngày

Tuy nhiên chương trình này vẫn còn nhiều bất cập như việc xuất cảnh ra nước ngoài với khách Việt Nam vẫn bình thường, song việc nhập cảnh thì phải tuân theo các quy định khắt khe trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo một số công ty và chuyên gia du lịch, với mức giá 45 triệu đồng như trên chỉ phù hợp với các đối tượng có điều kiện. Chưa kể, tùy mỗi loại vaccine mà phải chờ để tiêm mũi thứ hai. Với vaccine Johnson & Johnson thì chỉ cần tiêm một mũi, nhưng nếu muốn tiêm vaccine Pfizer khách phải chờ 20 ngày sau mới được tiêm mũi hai.

Tiêm xong, khi về Việt Nam, du khách vẫn bị cách ly 21 ngày tại cơ sở cách ly và sau đó là 7 ngày theo dõi tại nhà theo quy định nhập cảnh hiện nay của ngành Y tế và các cơ quan chức năng. Như vậy, một chuyến du lịch kết hợp tiêm vaccine tại Mỹ hoàn chỉnh để có thể tiếp xúc với cộng đồng mất từ 1 tháng rưỡi tới gần 2 tháng, chưa kể chi phí cách ly khi về nước.

HẢI MY