TP HCM đề xuất tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 12-17 tuổi

Trong khi chờ hướng dẫn, Sở Y tế đề nghị Viện Pasteur TPHCM chấp thuận cho phép sử dụng loại vaccine của Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Ngày 25.10, Sở Y tế TPHCM đã gửi văn bản khẩn đến Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM để xin ý kiến tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Y tế, hiện nay Bộ Y tế chưa có hướng dẫn cụ thể loại vaccine để tiêm cho trẻ, chưa có hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Trong thời gian chờ hướng dẫn, Sở Y tế đề nghị Viện Pasteur TPHCM chấp thuận cho phép sử dụng loại vaccine của Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi và hướng dẫn, tập huấn chuyên môn. Sở Y tế mong Viện trưởng Viện Pasteur sớm xem xét và có ý kiến chỉ đạo để TPHCM có cơ sở thực hiện.

TP HCM đề xuất tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 12-17 tuổi

Động thái này được Sở Y tế đưa ra căn cứ vào hướng dẫn trước đó của Bộ Y tế - các viện vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur sẽ hướng dẫn cụ thể việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi cho các tỉnh thành theo địa bàn phân công phụ trách.

Ngoài ra, Sở Y tế đã có giấy mời gửi đến bệnh viện công lập và ngoài công lập; Trung tâm y tế TP.Thủ Đức và các quận, huyện; Trạm y tế phường, xã, thị trấn và phòng khám tư nhân về việc tham dự tập huấn trực tuyến bảo đảm an toàn tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em. 

Theo kế hoạch, TPHCM dự kiến tiêm cho 780.000 trẻ từ 12-17 tuổi sinh sống hoặc học tập trên địa bàn thành phố. Việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ sẽ thực hiện theo thứ tự lứa tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16-17 tuổi và theo tiến độ cung ứng vaccine, tình hình dịch tại địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM đã đề nghị Sở Giáo dục Đào tạo rà soát, lập danh sách tiêm cho tất cả học sinh đang đi học từ lớp 6 đến lớp 12. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức lập danh sách tiêm cho nhóm trẻ có độ tuổi 12-17 không đi học hoặc học sinh đang học, đang được nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc Sở quản lý.

Thành phố sẽ tiêm mũi 1 trong 5 ngày, dự kiến bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong vòng 2 ngày.

Tiêm mũi 2 trong vòng 7 ngày sau khi đã đủ thời gian khoảng cách 2 mũi tiêm. Vaccine được dùng tiêm cho trẻ là loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12-17 tuổi.

Thanh Mai

Nhà đầu tư tỷ phú David Tepper cảnh báo không nên dốc toàn lực vào cổ phiếu, mua đứt trái phiếu và ám chỉ tiền điện tử có thể là bong bóng

Nhà đầu tư tỷ phú David Tepper cảnh báo không nên dốc toàn lực vào cổ phiếu, mua đứt trái phiếu và ám chỉ tiền điện tử có thể là bong bóng

David Tepper đã đặt câu hỏi về sự hấp dẫn của cổ phiếu và trái phiếu, so sánh tiền điện tử với vàng và đưa ra những lo ngại về kinh tế của mình trong một cuộc phỏng vấn CNBC gần đây .