TP.HCM có mưa trái mùa, không khí được cải thiện hơn trước đó

Hôm nay, trời TP.HCM phổ biến nhiều mây, nắng gián đoạn với cường độ không mạnh. Dự báo mức nhiệt cao nhất trong ngày 29-32 độ C.

Đêm 22/1, TP.HCM và một số tỉnh, thành Nam Bộ có mưa trái mùa vài nơi, không khí se lạnh. Nhiệt độ khoảng 24 độ C. Nguyên nhân của hiện tượng này là do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông trên cao. TP.HCM và một số tỉnh, thành Nam Bộ xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa vừa, diện mưa không quá rộng.

Ngày 23/1, TPHCM trời âm u, nhiều mây, dự báo mức nhiệt cao nhất trong ngày là 29-32 độ C. Tuy nhiên chất lượng không khí được cải thiện nhiều so với ngày 22/1.

TP.HCM có mưa trái mùa, không khí được cải thiện hơn trước đó

Theo chỉ số của ứng dụng PAMAir lúc 7h cho thấy AQI của TP.HCM chủ yếu ở mức tốt đến trung bình, chỉ vài nơi có chất lượng không khí xấu. Nơi có chất lượng không khí trong lành là các điểm đo Quốc Hương (TP Thủ Đức) - 49 đơn vị, Nguyễn Công Hoan (quận Phú Nhuận) - 50 đơn vị, Phú Mỹ Hưng (quận 7) - 44 đơn vị. Khu vực đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức, TP.HCM) là nơi duy nhất có chất lượng không khí ở ngưỡng kém - 155 đơn vị. Các điểm quan trắc còn lại có chỉ số AQI 56-137 đơn vị, ngưỡng trung bình đến xấu.

Theo ứng dụng AirVisual, chỉ số AQI trung bình lúc 7h của TP.HCM là 105 đơn vị - ngưỡng xấu. Nơi có chỉ số AQI cao nhất là đường Nguyễn Đình Chính (quận Phú Nhuận) với 155 đơn vị - ngưỡng kém. Nơi thấp nhất là điểm quan trắc Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) với 45 đơn vị. Ứng dụng này cũng dự báo chất lượng không khí 5 ngày tới của TP.HCM ở ngưỡng xấu, riêng ngày 28/1, không khí ở mức trung bình. Chỉ số AQI trong khoảng 87-131 đơn vị.

Thanh Mai

Bánh kẹo 'nhà làm' giá gần cả triệu đồng/kg vẫn hút khách mua ăn Tết

Bánh kẹo 'nhà làm' giá gần cả triệu đồng/kg vẫn hút khách mua ăn Tết

Được quảng cáo không chất bảo quản, nhiều hương vị khác nhau,... bánh, kẹo, mứt handmade có giá khoảng nửa triệu đồng/kg đang là mặt hàng hút khách dịp Tết Nguyên đán.