TPHCM có thể trì hoãn kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường từ 13/12

"Nếu các gia đình không yên tâm thì phải hoãn kế hoạch lại, không bắt buộc thực hiện", ông Nên nói.

Trao đổi bên lề kỳ họp thứ 4 HĐND TP HCM khóa X sáng 7/12, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết đã hội ý với lãnh đạo TP HCM, có tính tới phương án trì hoãn kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường. Theo ông kế hoạch này không thể triển khai "gượng ép", "phải tôn trọng ý kiến phụ huynh".

"Kế hoạch đưa ra là vậy nhưng tình hình đang diễn biến không như mong muốn. Nếu các gia đình không yên tâm thì phải hoãn kế hoạch lại, không bắt buộc thực hiện", ông Nên nói.

TPHCM có thể trì hoãn kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường từ 13/12

Trước đó, 565 trường tiểu học ở TP HCM đã khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ đi học lại từ 13/12. Số người tham gia khảo sát là hơn 121.700. Hơn 70% (khoảng 85.400 phụ huynh) không đồng thuận cho con đi học trực tiếp.

Ban giám hiệu các trường tiểu học nhận định, phụ huynh không đồng ý cho lớp 1 học trực tiếp sớm do đây là nhóm trẻ chưa được tiêm vaccine, cộng với bối cảnh dịch bệnh nhiều tuần nay diễn biến phức tạp.

Trước đó, ngày 1/12, UBND TP HCM ban hành kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, các trường sẽ thí điểm dạy học trực tiếp từ 13/12 đối với lớp 1, 9, 12 trong hai tuần. Trẻ mẫu giáo 5 tuổi bắt đầu đến trường từ 20/12. Tuy nhiên kế hoạch này vấp phải ý kiến trái chiều từ phía phụ huynh vì cho rằng, không nên thí điểm với trẻ lớp 1, vì các em còn quá nhỏ, hiếu động, chưa có ý thức rõ ràng về phòng chống dịch và cũng là nhóm tuổi chưa tiêm vaccine.

Thanh Mai

Giá thực phẩm tại chợ truyền thống còn khá cao

Giá thực phẩm tại chợ truyền thống còn khá cao

Hiện tại, gần 80% số chợ truyền thống tại TP.HCM đã mở cửa tuy nhiên giá các mặt hàng nhu yếu phẩm vẫn còn giữ giá khá cao.