TP.HCM dừng 310 chốt kiểm soát người dân ra đường không lý do

Sáng 13/7, tại các chốt kiểm soát ở Gò Vấp, người dân bất ngờ khi không ai kiểm tra dù cầm sẵn “giấy thông hành”.

Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo đội CSGT - TT Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, các chốt kiểm soát người dân ra đường không lý do theo Chỉ thị 16 trên toàn quận đã được giải tán vào sáng 13/7. Lãnh đạo đội CSGT - TT Công an Q.3 cho biết, theo chỉ đạo của cấp trên, từ sáng 13/7, giải tán các chốt kiểm soát. Riêng 12 chốt kiểm soát của Công an TP.HCM ở khu vực cửa ngõ vẫn được duy trì để kiểm soát người dân ra, vào TP. 

TP.HCM dừng 310 chốt kiểm soát người dân ra đường không lý do

Các đội CSGT sẽ có các tổ công tác lưu động trên đường để kiểm tra người dân ra đường không lý do và xử lý vi phạm trên đường. Lực lượng này sẽ kiểm tra ngẫu nhiên người dân đang lưu thông, nếu không chứng minh được lý do ra đường là cần thiết thì bị phạt 1 - 3 triệu theo quy định của Nghị định 117.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Các quận, huyện lập nhiều chốt kiểm soát trên đường để kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận đi lại của người dân khi qua các chốt. 

Ngày 12/7, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết toàn TP có 322 chốt kiểm soát, trong đó có 12 chốt tại khu vực cửa ngõ và 310 chốt nội đô.

Thanh Mai

Xôn xao clip nghi thầy giáo 'mây mưa' với nam sinh ngay trên bục giảng

Xôn xao clip nghi thầy giáo 'mây mưa' với nam sinh ngay trên bục giảng

Người đàn ông được cho là thầy giáo chỉ mặc mỗi chiếc quần lót rồi hoàn toàn khỏa thân đang quan hệ với một thiếu niên được cho là học sinh ngay trên bục giảng.