Công trình có tổng chiều dài 480m, gồm 4 làn xe với tổng mức đầu tư lên đến 341 tỷ đồng. Hầm nằm tại vị trí chiến lược, giao giữa Đại lộ Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống, đóng vai trò then chốt trong việc giải tỏa áp lực giao thông tại khu Đông TPHCM. Việc hoàn thiện toàn bộ dự án sẽ góp phần quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực phía Đông thành phố.
Sau khi thông xe, các phương tiện lưu thông từ hướng hầm Thủ Thiêm theo Đại lộ Mai Chí Thọ sẽ có thể đi thẳng qua hầm chui HC1 để kết nối trực tiếp với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây mà không cần dừng chờ đèn đỏ tại nút giao An Phú. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc kéo dài, đồng thời nâng cao năng lực kết nối cho toàn khu vực.
![]() |
Hầm chui HC1 tại nút giao An Phú |
Hiện tại, các nhà thầu vẫn đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của dự án, trong đó có hầm chui HC2, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.
Trước đó, công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng dịp lễ 30/4. Tuy nhiên, do gặp phải điều kiện địa chất và mực nước ngầm phức tạp, thời gian thi công buộc phải điều chỉnh để đảm bảo an toàn kỹ thuật và chất lượng công trình.
Đề xuất xây cầu, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất
Cầu đi bộ hoặc hầm chui được đề nghị xây dựng kết nối ga quốc nội đến nhà xe TCP ở đối diện.