Đại lộ Thăng Long
Đại lộ Thăng Long dài gần 30 km, nối quận Cầu Giấy với các huyện ngoại thành thuộc tỉnh Hà Tây cũ. Công trình có tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng.
Trong 10 năm qua, đại lộ Thăng Long đa kết nối khu trung tâm với các vùng ngoại thành phía Tây và thành phố vệ tinh Láng - Hoà Lạc, giúp phát triển hàng loạt khu đô thị ở hai bên đường, kéo giảm áp lực dân số cho khu vực trung tâm. Tuy nhiên, sau nửa năm thông xe đã xuất hiện sụt lún, nứt đường, ổ gà. Đến nay, sau khi sửa chữa, đại lộ Thăng Long đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm tới các khu đô thị hai bên đường.
Cầu Vĩnh Tuy
Cây cầu dài 5,8 km, bắc qua sông Hồng nối quận Long Biên và Hai Bà Trưng, với tổng mức đầu tư 3.600 tỷ đồng nhằm rút ngắn quãng đường từ trung tâm thành phố ra quốc lộ 5 đi Hải Phòng, Quảng Ninh khoảng 3 km, giảm tải cho cầu Chương Dương và Long Biên, góp phần làm cầu nối phát triển kinh tế giữa trung tâm thủ đô và các tỉnh phía Bắc.
Mặt cầu rộng 19 m, mỗi bên có ba làn xe chạy. Đây cũng là cây cầu ít xảy ra tình trạng ùn tắc so với hệ thống 7 cầu huyết mạch ở thủ đô. Vào tháng 5, Chính phủ cũng phê duyệt xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 với vị trí cạnh cầu cũ, tổng mức đầu tư 2.540 tỷ đồng, 4 làn xe và dải đi bộ, dự kiến khởi công năm nay.
Đường Tố Hữu
Đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) chạy song song với đại lộ Thăng Long dài gần 3 km là trục kết nối đường vành đai 3 (đoạn quận Thanh Xuân) với các quận Bắc Từ Liêm.
Tuyến đường có mức đầu tư 700 tỷ đồng, rộng 40 m với 6 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 60 km/h. Sau 10 năm hoạt động. Đường Tố Hữu được mệnh danh là "trục đường có nhiều cao ốc nhất" với trên khoảng 50 tòa nhà 25-35 tầng, nhiều khu đô thị, biệt thự liền kề.
Mỗi bên đường Tố Hữu có 3 làn xe, hai làn ôtô và một làn xe máy. Năm 2017, Hà Nội đưa vào hoạt động tuyến xe buýt nhanh (BRT) và xây dựng một làn đường riêng dành cho loại hình vận tải mới này.
Đường dẫn phía Nam cầu Thanh Trì và cầu cạn Pháp Vân
Đường dẫn phía Nam cầu Thanh Trì dài 6,2 km và cầu cạn Pháp Vân dài 2,3 km bắc qua khu đô thị Linh Đàm, kết nối với đường vành đai 3 có tổng mức đầu tư 1.124 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc, phục vụ ôtô chạy tốc độ tối đa 90 km/h. Đây được coi là tuyến huyết mạch kết nối trung tâm với các quận huyện vùng ven như Hoàng Mai, Thanh Trì.
Hai năm sau cầu cạn đoạn từ Linh Đàm đến Mai Dịch tiếp tục được thông xe toàn tuyến với tổng mức hơn 5.500 tỷ đồng. Tuy nhiên thường xuyên có đoạn đường bị lún bánh xe do lưu lượng xe quá tải lớn. Đến nay, trải qua nhiều lần sửa chữa, nâng cấp mặt đường đã bằng phẳng trở lại.
Dọc hai bên đường vành đai 3, các khu đô thị mới mọc lên với hàng chục cao ốc chung cư dày đặc, khiến hạ tầng ngày càng quá tải, thường xuyên ùn tắc và tai nạn giao thông. Sau 10 năm thông xe, nhà chức trách thay đổi hai lần đề xuất giảm tốc độ xe chạy do thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông.
Hãng hàng không Thai Airways bán thức ăn đường phố
Thai Airways, Hãng hàng không quốc gia Thái Lan, vốn đã thua lỗ trước khi đại dịch diễn ra, vì thế họ phải bán thức ăn đường phố...