TP.HCM kiến nghị xét lại các nghệ sĩ trượt danh hiệu NSƯT, NSND

Sở VH-TT TP.HCM đã tham mưu UBND TP.HCM có công văn kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng cấp Nhà nước về việc này.

Tại cuộc họp báo ngày 4/8 tại Trung tâm báo chí TP.HCM, đại diện Sở Văn Hoá- Thể Thao (VH-TT) TP.HCM đã có ý kiến về việc xét tặng danh hiệu NSND- NSƯT lần thứ 10 năm 2022, sau khi dư luận bức xúc về việc một số nghệ sĩ nổi tiếng tại TP.HCM không có tên trong danh sách được xem xét.

Nhiều nghệ sĩ có đóng góp lớn cho sân khấu như: NSƯT Lê Thiện, NSƯT Thoại Mỹ... không được trao danh hiệu NSND ở Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước khiến dư luận bức xúc
Nhiều nghệ sĩ có đóng góp lớn cho sân khấu như: NSƯT Lê Thiện, NSƯT Thoại Mỹ... không được trao danh hiệu NSND ở Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước khiến dư luận bức xúc

Đại diện Sở VH-TT TP.HCM cho biết, với tư cách là cơ quan thường trực của Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cấp thành phố, Sở đã tham mưu cho UBND TP.HCM triển khai, thực hiện đầy đủ quy trình và đúng quy định của Nghị định số 89/2014/NĐ-CP về việc xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT; Nghị định số 40/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 89/2014/NĐ-CP về việc xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT... dành cho các nghệ sỹ tại TP.HCM.

Tuy nhiên, trong danh sách xét tặng danh hiệu NSND đã được Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước thông qua trong thời gian vừa qua không có tên một số NSƯT như Lê Thiện, Quốc Cơ- Quốc Nghiệp, Thoại Mỹ... khiến nhiều khán giả thắc mắc và tiếc nuối.

Sở VH-TT TP.HCM đã tham mưu UBND TP.HCM có công văn kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng cấp Nhà nước xem xét đối với các trường hợp nghệ sĩ không được hội đồng chuyên ngành thông qua.

Đối với các trường hợp nghệ sĩ khác có những thắc mắc, khiếu nại về kết quả họp Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước cũng có thể gửi văn bản đề nghị Hội đồng cấp Nhà nước xem xét lại kết quả họp hội đồng theo quy định.

Thanh Mai