TP.HCM nhắn tin nhắc người dân đi tiêm ngừa vaccine COVID-19

Ngày 19/6, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành y tế TP Hồ Chí Minh đã áp dụng công nghệ thông tin để nhắc người dân đi tiêm ngừa COVID-19 với khung giờ và địa chỉ rõ ràng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện thành phố đã chính thức triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Ông Tăng Chí Thượng – phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM – cho biết trong chiến dịch tiêm chủng  vaccine phòng COVID-19 quy mô lớn mà TP.HCM đang triển khai, ngành y tế TP.HCM đã áp dụng công nghệ thông tin vào việc nhắc người dân đi tiêm ngừa với khung giờ và địa chỉ tiêm rõ ràng.

Với việc triển khai tin nhắn nhắc người dân đi tiêm ngừa vaccine COVID-19 chắc chắn sẽ giúp rút ngắn thời gian người dân làm các thủ tục hành chính trước khi tiêm, đồng thời giúp đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhất là khai báo y tế và sàng lọc trước khi tiêm.

hinh-tc-1.jpg

Trên nội dung tin nhắn, Sở Y tế còn nhắc người đi tiêm nhớ khai báo y tế điện tử trước khi đến điểm tiêm vaccine trong vòng 24 giờ (với đường link sẵn có trên tin nhắn).

hinh-tn_196202110.jpg

Ngoài ra, trong tin nhắn Sở Y tế còn "căn dặn" người dân ăn uống đầy đủ, mặc áo ngắn tay khi đi tiêm; đem theo giấy tờ tùy thân để được xác thực nhân thân và yêu cầu người dân tuân thủ 5K.

Được biết, việc áp dụng công nghệ nhắn tin nhắc người dân đi tiêm vaccine Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với công ty công nghệ VNG.

hinh-tc-3_196202110.jpg

Sáng 19-6 TP.HCM bước vào khởi động chiến dịch tiêm  vaccine COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Dự kiến với 836.000 liều được phân bổ, TP.HCM sẽ ưu tiên cho các đối tượng thuộc Nghị quyết 21, trong đó ưu tiên lực lượng công nhân với 320.000 liều. Kế hoạch tiêm dự kiến kéo dài từ hôm nay đến ngày 27/6.

PV