TP.HCM yêu cầu cung cấp tên của 579 nhân viên y tế chưa cho con tiêm vắc xin Covid-19

Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở GD-ĐT cung cấp danh sách trẻ chưa tiêm hoặc chưa đủ mũi vắc xin Covid-19 có phụ huynh là nhân viên y tế.

Sở Y tế TPHCM vừa ra văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cung cấp danh sách tất cả phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trong văn bản, Sở Y tế cho biết vừa qua đã nhận được công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM. Theo đó, qua khảo sát nhanh tại các đơn vị trường học ở quận 1, có 579/879 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vaccine Covid-19. 

Sở Y tế đã có nhiều văn bản nhắc nhở, yêu cầu các nhân viên y tế, người lao động trong toàn ngành y tế phải gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, tất cả nhân viên y tế phải tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ và đưa con, em từ 5 đến dưới 18 tuổi tiêm vaccine Covid-19 đủ liều, đúng lịch.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, ngành y tế TPHCM yêu cầu nhân viên y tế tuyệt đối không tuyên truyền những thông tin phản khoa học, không đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiêm vaccine.

Do đó, Sở Y tế TPHCM đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp danh sách tất cả trẻ có phụ huynh là nhân viên y tế chưa cho con tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vaccine Covid-19, đặc biệt là danh sách 579 nhân viên y tế tại quận 1. Trong đó, danh sách cần đính kèm các thông tin cụ thể, bao gồm họ tên trẻ, nơi ở, tên trường học, tên phụ huynh, số điện thoại, nơi công tác.

Sở Y tế mong muốn được Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp thông tin để hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Thanh Mai

Thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc sau khi chứng khoán Mỹ có phiên tăng thứ 2 liên tiếp

Thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc sau khi chứng khoán Mỹ có phiên tăng thứ 2 liên tiếp

Thị trường chứng khoán phố Wall đã kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba (4/10) với các chỉ số đều tăng và điều này đã giúp thị trường châu Á - Thái Bình Dương khởi sắc trong phiên giao dịch ngày 5/10 theo giờ châu Á.