Trải nghiệm hái mận Mộc Châu cực 'chill'

Nếu có cơ hội du lịch Mộc Châu tầm tháng 5, tháng 6 thì nhất định phải trải nghiệm hái mận Mộc Châu tại vườn cực kỳ “chill” và thú vị nhé.

Được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh quan tuyệt đẹp cùng thời tiết dễ chịu, vậy nên, du khách có thể đến với Mộc Châu vào bất cứ mùa nào trong năm. Đầu xuân có hoa mận nở trắng trời, cuối thu sẽ có vườn hồng, vườn cam sai trĩu quả.

Đặc biệt, vào khoảng đầu tháng 5 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm mận bắt đầu vào vụ và nối tiếp nhau chín đỏ khắp các thung lũng. Và lúc này bạn sẽ được tự tay hái và thưởng thức những quả mận chín đỏ ngay tại vườn.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà vườn ở thị trấn nông trường Mộc Châu, thung lũng mận Nà Ka, Mu Náu và Co Kéo đã rục rịch mở cửa cho du khách vào hái mận. Hãy cùng khám phá 4 địa điểm hái mận Mộc Châu mà ta có thể ghé thăm qua bài viết sau đây nhé!

1. Thung lũng mận Nà Ka

Trải nghiệm hái mận Mộc Châu cực 'chill' - Ảnh 1.

Thung lũng mận Nà Ka

Ưu điểm: Nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, các vườn mận có diện tích lớn, người dân thân thiện.

Nhược điểm: Đường đi nhỏ và khá khó khăn, xa trung tâm

Nói đến địa điểm hái mận nổi tiếng nhất, đầu tiên phải kể đến thung lũng mận Nà Ka. Nơi đây cách trung tâm của thị trấn Nông Trường, Mộc Châu khoảng 16km và sở hữu những vườn mận rộng lớn với diện tích lên đến 100ha cho khách tham quan và hái mận. Vào khoảng tháng 4 đến tháng 6, tại thung lũng mận Nà Ka, bạn sẽ vừa được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng đầy cuốn hút của núi rừng Tây Bắc, vừa có thể tự tay hái những trái mận mận chín mọng rực đỏ tại vườn.

Hầu hết những vườn mận ở Nà Ka đều do chính tay do người dân địa phương trồng, chăm bón, tưới nước và mỗi khi đến mùa thì đều tự thu hoạch nên luôn đảm bảo trái vừa to vừa ngon. Bạn cũng có thể mua những trái mận mà mình đã hái trong vườn với giá khoảng 20.000 đồng/kg.

2. Thung lũng mận Mu Náu

Trải nghiệm hái mận Mộc Châu cực 'chill' - Ảnh 2.

Ưu điểm: Diện tích rộng, không khí mát mẻ, người dân nhiệt tình, thân thiện

Nhược điểm: Đường vào thung lũng dốc, quanh co

Thung lũng mận Mu Náu cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 5km, đây là một trong những vùng có diện tích trồng mận lớn nhất tỉnh Sơn La với nhiều vườn có tuổi đời lên đến 20 năm. Khung cảnh ở đây vẫn còn khá hoang sơ, không khí mát mẻ, bao quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh xanh mát kết hợp với các vườn mận trĩu quả, thỉnh thoảng sẽ có tiếng chim hót. Tất cả mang đến cho bạn một cảm giác rất tuyệt vời.

Những cây mận tại thung lũng Mu Náu đều được người dân tự trồng, cùng với điều kiện khí hậu thuận lợi nên quả mận nào cũng to, thịt giòn và mọng nước. Bạn có thể đến tham quan, hái mận và thưởng thức trực tiếp tại đây hoặc mua loại quả đặc trưng này của Mộc Châu để mang về làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

3. Vườn mận Thanh Bình

Trải nghiệm hái mận Mộc Châu cực 'chill' - Ảnh 3.

Ưu điểm: Lối đi trong vườn thuận tiện di chuyển, khung cảnh thơ mộng, ngoài mận còn có cam, hồng và nhiều loại hoa

Nhược điểm: Vì là địa điểm “hot” nên sẽ khá đông người

Nằm tại vị trí cách trung tâm thị trấn khoảng 15km, vườn mận Thanh Bình có diện tích vô cùng rộng lớn. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và check-in không chỉ bởi những vườn mận chín đỏ, đầy ắp quả mà còn xao xuyến trước khung cảnh tuyệt đẹp với nhiều loài hoa rực rỡ cũng đang được trồng tại vườn. Vườn mận Thanh Bình vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc vốn có của núi rừng, được bao quanh bởi những thảm thực vật đa dạng và núi đá, cùng với thời tiết dễ chịu càng giúp những loại cây trồng tại vườn phát triển tươi tốt.

4. Vườn mận Hải Yến

Trải nghiệm hái mận Mộc Châu cực 'chill' - Ảnh 4.

Ưu điểm: Vườn mận rộng, đẹp. Có sẵn homestay và các vật dụng cắm trại

Nhược điểm: So với các vườn khác thì số lượng mận chín tại đây còn ít

Vườn mận Hải Yến là một địa điểm quen thuộc với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước vào khoảng thời gian mận chín. Chủ vườn mận còn bố trí thêm nhiều chi tiết nhỏ xinh để tạo những không gian tuyệt đẹp và thơ mộng, đáp ứng được sở thích sống ảo của nhiều du khách ghé đến. Đặc biệt, bên cạnh việc các bạn sẽ được hái mận thỏa thích, vườn mận Hải Yến còn hỗ trợ cung cấp lều trại, các dụng cụ cần thiết nếu khách muốn cắm trại tại vườn hay dịch vụ lưu trú như homestay. Mận tại vườn hiện tại đang có giá khoảng từ 50.000 - 70.000 đồng/kg, tuỳ mỗi loại mận khác nhau.

THANH TRÚC